Sức khỏe

Huấn luyện viên hướng dẫn cách giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả nhất mà không lo mất sức

HLV Huỳnh Vương Anh Túc sẽ đồng hành cùng bạn trong vòng 1 tháng, đánh bay 2-3 kg, giảm mỡ thừa rõ rệt để bạn tự tin trong những bộ cánh bikini đi biển.

Giảm mỡ thừa là ước ao của hầu hết chị em phụ nữ nói chung, nhất là những người luôn khao khát có được thân hình nuột nà, một vòng eo săn chắc, một cặp đùi thon thả… Trong mùa hè này, khi mùa du lịch biển lại bắt đầu rầm rộ, khát khao có được eo thon, chân nuột nà để tự tin trong những bộ bikini sexy lại trỗi dậy trong tâm trí của chị em chúng ta. Làm thế nào để đánh bay mỡ thừa toàn thân trong 1 tháng thật sự hiệu quả mà không lo mất sức?

Huấn luyện viên hướng dẫn cách giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả nhất mà không lo mất sức chỉ trong 1 tháng - Ảnh 1.

Theo HLV Anh Túc, để giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn, nhịn ăn uống không phải là giải pháp hàng đầu cho chị em như nhiều người vẫn làm.

Hôm nay, huấn luyện viên Huỳnh Vương Anh Túc (Nha Trang) sẽ hướng dẫn bạn cụ thể chế độ ăn uống và cách tập luyện đơn giản mà giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Trong vòng 1 tháng, bạn có thể tự tin giảm 2-3kg mà không lo mất sức, mất nước, da chảy xệ, thiếu sức sống. Cùng khám phá cách tập luyện và chế độ ăn uống được vị huấn luyện viên cá nhân này chia sẻ ngay dưới đây:

Ăn đủ protein

Theo HLV Anh Túc, để giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn, nhịn ăn uống không phải là giải pháp hàng đầu cho chị em như nhiều người vẫn làm. Thay vào đó, chúng ta nên ăn đủ protein. Ăn đủ protein ở đây nghĩa là ăn đa dạng các nguồn protein, cả động vật lẫn thực vật. Tốt nhất là gấp đôi hoặc gấp 3,3 cân nặng. Ví dụ, bạn nặng 44kg thì cần nạp 44x2 = 88g protein từ các nguồn mỗi ngày.

Ăn đủ rau củ quả

HLV Anh Túc cho biết, việc ăn nhiều rau giúp cơ thể được cung cấp đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng không ăn quá nhiều. Hãy ăn khi bạn thấy vừa đủ, ăn đều vào các bữa ăn của bạn.

Khi đói hãy ăn rau và lòng trắng trứng

Huấn luyện viên khuyên bạn nên ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Ngoài ra, có thể xen vào các bữa phụ nếu bạn cảm thấy đói với những thực phẩm như rau củ luộc, lòng trắng trứng hoặc có thể là chút thịt ức gà luộc, thăn bò, whey. Đây là những thực phẩm giúp no lâu, tránh đói lả đồng thời khiến bạn không bị béo, không lo bị tích mỡ thêm trong cơ thể.

Huấn luyện viên hướng dẫn cách giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả nhất mà không lo mất sức chỉ trong 1 tháng - Ảnh 2.

Lòng trắng trứng giúp bạn no lâu, tránh đói lả đồng thời khiến bạn không bị béo.

Tập cardio vào buổi sáng

Bạn có thể lựa chọn linh hoạt các bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ. Theo HLV Huỳnh Vương Anh Túc, tập cardio vào buổi sáng thực sự rất tốt cho những người thừa cân. Bạn nên thay đổi linh hoạt các bài tập cũng như cường độ tập luyện trong mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng. Huấn luyện viên khuyến cáo chúng ta chỉ nên tập 3-4 lần/ tuần với những người có thân hình béo mập, 1-2 lần/ tuần với những người mới tập gym và những người đang không được khỏe.

Để thay đổi một số hình thức tập cardio cho đỡ nhàm chán, huấn luyện viên Huỳnh Vương Anh Túc chia sẻ 5 bài tập carido biến thể, giúp bạn hào hứng hơn, đồng thời khả năng đốt cháy mỡ thừa vẫn hiệu quả không kém:

5 bài tập cardio giúp bạn cảm thấy bớt nhàm chán, đồng thời đạt hiệu quả tập luyện tốt.

Tập tạ ít nhất 3 lần/ tuần

Tập tạ giúp bạn duy trì cơ bắp săn chắc, to chỗ cần to, nhỏ chỗ cần nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tập tạ bao giờ thì việc cần một huấn luyện viên hỗ trợ vô cùng quan trọng. Ban đầu, bạn sẽ tập nhẹ, body weight cho đúng động tác khoảng 2 tuần rồi sau đó mới chuyển qua tập tạ và đi vào guồng quay.

Ưu tiên các bài tập compound

HLV Anh Túc khuyên bạn nên ưu tiên các bài tập compound như squat, deadlift, bench press, leg press, lunge… Khi đã thuần thục với những động tác này, bạn hãy tăng dần mức tập tạ lên, đồng thời tăng thời gian tập. Thông thường thời gian tập những bài tập này vào khoảng 45-90 phút mỗi buổi tập.

Huấn luyện viên hướng dẫn cách giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả nhất mà không lo mất sức chỉ trong 1 tháng - Ảnh 4.

HLV Anh Túc khuyên bạn nên ưu tiên các bài tập compound như squat, deadlift, bench press, leg press, lunge…

Không được để cơ thể quá đói

Vị huấn luyện viên này khuyến cáo không bao giờ được để cơ thể đói ngấu hoặc đói có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt. Ngay khi cảm thấy hơi đói, bạn hãy dừng lại một chút cho cơ thể nghỉ ngơi, sau đó ăn thêm một chút táo, lê hoặc lòng trắng trứng sẽ rất tốt, giúp cơ thể tỉnh táo mà không lo tích mỡ thừa.

Theo dõi tình hình giảm cân, giảm mỡ

Cân nặng của bạn sẽ thay đổi rất chậm, nhưng huấn luyện viên cũng khẳng định: Số đo, vóc dáng sẽ thay đổi nhanh hơn. Bạn có thể cân, đo vào cùng một giờ mỗi sáng để đối chiếu kết quả mỗi tuần và cảm nhận sự khác biệt tuyệt vời.

Chúc bạn giảm mỡ thừa hiệu quả, tự tin trong những chuyến đi biển sắp tới!

aFamily

giảm mỡ thừa, Huỳnh Vương Anh Túc, tập tạ, ăn đủ protein, cách giảm mỡ thừa


      © 2021 FAP
        2,144,230       46