Sức khỏe

Nhờ 6 lý do này bạn sẽ nhận ra nhiều khi nên giải phóng bản thân khỏi quần áo

Ngay cả khi còn độc thân thì bạn cũng nên giải phóng cơ thể mình khỏi áo quần vì như vậy sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn có người yêu hay đã kết hôn, việc dành nhiều thời gian hơn để trở về với trạng thái nguyên thủy của một Adam, Eva sẽ giúp bạn thêm gần gũi và gắn kết một cách tự nhiên. Thế nhưng bạn có biết rằng, ngay cả khi còn độc thân thì bạn cũng nên "giải phóng" cơ thể mình khỏi áo quần vì như vậy sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Chaunie Brusie là một y tá với kinh nghiệm lâu năm trong việc đỡ đẻ, chăm sóc đặc biệt. Cô sống ở Michigan (Mỹ) cùng chồng và 4 con. Cô chính là tác giả cuốn sách "Tiny Blue Lines" và là người có rất nhiều chia sẻ hay về các cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là chia sẻ của Chaunie Brusie về những lý do tại sao giải phóng bản thân khỏi quần áo lại tốt cho sức khỏe của bạn.

6 lý do bạn nên giải phóng bản thân khỏi quần áo nhiều hơn - Ảnh 1.

Giải phóng cơ thể mình khỏi áo quần có lợi cho sức khỏe.

Tình trạng không che đậy thân thể vẫn còn là điều gì đó mới mẻ. Chúng tôi đã từng làm vậy trong thời gian mới cưới, cùng nhau làm bánh kếp và làm những việc những cặp vợ chồng vẫn làm.

Nhìn lại thuở ấy, tôi không thể không mỉm cười trước ý tưởng về niềm hạnh phúc lứa đôi. Sau gần 10 năm kết hôn và có với nhau 4 đứa con, những ngày như vậy của chúng tôi có khác đôi chút so với trước kia. Nhưng bất kể tuổi tác, tình trạng hôn nhân hay tuổi tác, đó vẫn là một ý tưởng tuyệt vời khi giải phóng bản thân khỏi quần áo.

1. Để cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể bạn

Nhiều phụ nữ đang phải vật lộn với những rắc rối do tự ti về hình ảnh bản thân, đặc biệt sau khi sinh con. Phần lớn chúng ta đã quá quen với những "thủ thuật" giúp chúng ta tránh phải nhìn thấy mình trong trạng thái nguyên thủy, như tránh lắp đặt những chiếc gương soi được toàn thân hay nhanh chóng dùng khăn che người ngay sau khi tắm. Bản thân tôi từng làm tất cả những việc này nên tôi hoàn toàn thấu hiểu.

Nhưng khi buộc bản thân dành thời gian nhiều hơn cho trạng thái nguyên thủy sẽ khiến bạn đối diện với thực tế, cơ thể bạn là của bạn. Chẳng có gì phải xấu hổ cả. Bất kể bạn đang đứng ở đâu trong cuộc hành trình sức khoẻ, cơ thể chúng ta vẫn thật tuyệt vời. Nó đưa chúng ta đi suốt cuộc đời và xứng đáng được tôn trọng, được cư xử tốt, chứ không phải để chúng ta lẩn tránh bằng mọi giá.

Cảm thấy thoải mái với hình ảnh đích thực của cơ thể bạn và chỉ khi đó, bạn mới có thể cảm thấy thoải mái với những điều bạn cần làm, cần học để yêu cơ thể mình nhiều hơn nữa. Thoải mái với cơ thể sẽ giúp bạn yêu bản thân hơn, nhờ đó, bạn cũng biết cách chăm sóc mình tốt hơn.

6 lý do bạn nên giải phóng bản thân khỏi quần áo nhiều hơn - Ảnh 2.

Thoải mái với cơ thể sẽ giúp bạn yêu bản thân hơn, nhờ đó, bạn cũng biết cách chăm sóc mình tốt hơn.

2. Để khích lệ việc cho con bú sữa mẹ

Nếu bạn là một người mẹ đang cho con bú, dành nhiều thời gian hơn để ngực trần sẽ hỗ trợ thiên chức tuyệt vời này của bạn. Hãy để bầu ngực bạn tự khô sau khi cho con bú và thế là những rắc rối liên quan tới nứt đầu ti được giảm thiểu. Bạn cũng có thể giảm nguy cơ bị viêm vú. Phơi bầu ngực mình nhiều hơn trong không khí thay vì bọc kín chúng trong những chiếc áo ngực đi kèm miếng thấm sữa - vốn sẽ bị ngấm sữa và không phải lúc nào cũng được thay luôn - bạn sẽ bảo vệ mình khỏi các triệu chứng viêm nhiễm. Bạn chỉ cần lưu ý vệ sinh đầu ti sạch sẽ trước khi cho con bú là được.

3. Để tăng cường sự gần gũi, gắn kết cả về cảm xúc và tinh thần

Nếu bạn có người yêu hay đã kết hôn, việc dành nhiều thời gian hơn để trở về với trạng thái nguyên thủy của một Adam, Eva sẽ giúp bạn thêm gần gũi và gắn kết một cách tự nhiên.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sự gắn kết giữa người mẹ và em bé trong thời gian cho con bú và da tiếp da thúc đẩy quá trình sản sinh oxytocin hay còn gọi là hormone tình yêu. Điều này cũng đúng với cả người trưởng thành. Duy trì kết nối về mặt thể xác cũng sẽ giúp kết nối về mặt cảm xúc và tinh thần.

6 lý do bạn nên giải phóng bản thân khỏi quần áo nhiều hơn - Ảnh 3.

Trở về với trạng thái của một Adam, Eva sẽ giúp bạn thêm gần gũi và gắn kết một cách tự nhiên với nhau

4. Để tăng cường sức khoẻ âm đạo

Để vùng riêng tư của bạn thoát khỏi sự gò bó của quần áo nhiều hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho bạn. Một số kiểu quần lót được làm từ loại sợi cực kỳ bí. Khi đó, chị em dễ mắc các chứng như viêm nhiễm đường tiết niệu (UTI) hay da mẩn ngứa. Mặc dù như chúng ta đã biết, quần lót làm từ sợi nhân tạo tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh UTI cao hơn nhưng ngay cả quần lót làm từ chất liệu cotton cũng có thể là nơi sinh sôi vi khuẩn.

Nuy vào buổi tối cũng sẽ giúp "vùng kín" của bạn tự cân bằng độ pH, giúp da dễ thở, nhất là khi nó bị ngứa rát do ảnh hưởng của các loại quần chip hoặc do tẩy lông.

5. Để có giấc ngủ ngon hơn

Một trong những cách hiệu quả nhất để có một giấc ngủ thật ngon buổi đêm là giảm thân nhiệt của bạn. Khi đó, không những chất lượng giấc ngủ được nâng cao mà cơ thể cũng hoàn thành nhiệm vụ tái tạo các tế bào, lấy lại năng lượng một cách hiệu quả hơn.

Thực tế là cơ thể vẫn hoạt động vô cùng chăm chỉ suốt thời gian bạn ngủ. Nó đào thải độc tố, nuôi lớn các tế bào và đốt mỡ thừa. Hạ thân nhiệt vào buổi tối – như bằng việc không mặc quần áo chẳng hạn – có thể giúp tăng cường khả năng đốt mỡ của cơ thể cũng như cải thiện quá trình trao đổi chất. Điều này không hề tồi chút nào, trong khi bạn lại có cảm giác thoải mái hơn vào buổi tối, phải không nào?

6 lý do bạn nên giải phóng bản thân khỏi quần áo nhiều hơn - Ảnh 4.

Hạ thân nhiệt vào buổi tối – như bằng việc không mặc quần áo chẳng hạn – có thể giúp banạn nguủ ngon hơn.

6. Để vui vẻ, hạnh phúc hơn

Có rất nhiều việc con người làm ngày nay khiến chúng ta ngày càng rời xa cội rễ tự nhiên. Nhưng có thể, đôi khi trút bỏ lớp quần áo bao bọc bên ngoài, lại là tất cả những gì chúng ta cần để vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn và do đó, khoẻ mạnh hơn. Theo nhiều nghiên cứu, chỉ đơn giản bằng việc hạn chế mặc quần áo nhiều hơn, một cá nhân có thể nâng cao hình ảnh cơ thể, bản ngã và cảm giác hài lòng với cuộc sống. Trở lại với tự nhiên theo nghĩa trần tục nhất thực sự giúp bạn hạnh phúc hơn.

Điều cuối cùng tôi muốn nói, bạn nên làm những gì mình cảm thấy thoải mái. Nếu ý tưởng này khiến bạn thấy khó chịu, tốt nhất đừng thực hiện. Nhưng bạn cũng nên dành thời gian để thực sự suy nghĩ và bắt tay vào thử "những ngày giải phóng bản thân ở nhà". Biết đâu, bạn sẽ tìm thấy điều mình mong đợi.

(Nguồn: Huffington)

aFamily

khỏa thân, ngủ nuy, không mặc quần áo, thói quen có lợi cho sức khỏe, giải phóng bản thân khỏi quần áo


      © 2021 FAP
        2,149,788       20