Sức khỏe

3 bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại khu vực miền núi phía Bắc

Sáng ngày 4/12/2016, bệnh viện A Thái Nguyên đã chào đón 3 em bé đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây cũng là 3 em bé đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật này tại khu vực trung du miền núi phía Bắc.

7h sáng, bệnh viện A Thái Nguyên đã đón cặp song sinh sau 14 năm mong đợi của gia đình anh chị Chu Thị Huyền, Dương Mạnh Cường (trú tại Đại Từ, Thái Nguyên). Hai bé song sinh 1 trai, 1 gái  nặng 2,8kg và 2,7kg. Đến 8h cùng ngày, bệnh viện tiếp tục đón bé gái của gia đình anh chị Đặng Văn Bắc và Trần Thị Diện (cũng trú tại Đại Từ, Thái Nguyên), hiếm muộn 6 năm. Bé gái nặng 3,1 kg.  Điều đáng nói là đây là 3 em bé đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật này tại khu vực trung du miền núi phía Bắc. 

em bé ra đời bằng PP thụ tinh trong ống nghiệm
Hai em bé song sinh.
Hai ca mổ được thực hiện bởi GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế và các bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên. Thứ trưởng đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của tập thể y, bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện A Thái Nguyên và tin tưởng Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ chuyển giao và thực hiện được nhiều kỹ thuật cao khác. 
BS CK II. Hà Hải Bằng – Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản – Phó giám đốc bệnh viện cho biết, toàn thể các thầy thuốc của bệnh viện đều rất vui mừng, phấn khởi khi 3 em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện. 
em bé ra đời bằng PP thụ tinh trong ống nghiệm
Bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiến hành làm những kỹ thuật sâu ở tuyến cuối, để người dân có điều kiện điều trị tại địa phương. 
em bé ra đời bằng PP thụ tinh trong ống nghiệm
Thứ trưởng Bộ Y tế đón em bé đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Thái Nguyên.
Sự kiện đánh đấu bước tiến mới vô cùng quan trọng của bệnh viện trong việc khẳng định vị trí trong điều trị vô sinh - hiếm muộn của một bệnh viện Chuyên khoa Phụ sản – Nhi khu vực trung du miền núi phía Bắc. Tính đến ngày 02/12/2016, tổng số khám hiếm muộn tại khoa là 3674 ca; Hoàn chỉnh 222 hồ sơ thụ tinh trong ống nghiệm; Chọc trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm 116 ca; Xét nghiệm tinh dịch đồ 661 ca; Chụp tử cung, vòi trứng: 487 ca; Thụ tinh nhân tạo 136 ca; Pesa/ICSI 06 ca; Đông tinh: 05 ca; Chuyển phôi vào buồng tử cung 115 ca. Xét nghiệm thai sau chuyển phôi 99 ca, có thai 50 ca, đạt trên 50%. Đây là tỷ lệ cao so với các trung tâm ở các địa phương trên toàn quốc.
em bé ra đời bằng PP thụ tinh trong ống nghiệm
Thành công này sẽ là động lực cho Bệnh viện A Thái Nguyên tiếp tục cố gắng, không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, y đức, góp phần nâng cao tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm, mở ra hy vọng cho các bệnh nhân hiếm muộn trong tỉnh Thái Nguyên nói riêng và khu vực trung du miền núi phía Bắc nói chung. 
aFamily

thụ tinh trong ống nghiệm, sức khỏe sinh sản


      © 2021 FAP
        2,149,291       21