Sức khỏe

Bổ sung vi chất dinh dưỡng giúp giảm tình trạng suy dinh dưỡng và đói nghèo

Nền kinh tế phát triển, tình trạng thiếu ăn gần như đã được xóa sổ. Tuy nhiên một nghịch lý là vẫn còn tới 1/3 trẻ em Việt trong tình trạng suy dinh dưỡng, không chỉ ở khu vực miền núi mà còn ở các huyện, thị trấn, thành phố. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất lao động và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Theo thống kê của UNICEF, tỉ lệ thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, kẽm, sắt, iod ở Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang ở mức đặc biệt cao. Cũng theo các chuyên gia của tổ chức này, đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 1 triệu trẻ em dưới năm tuổi và khoảng 50.000 bà mẹ trong khi mang thai và trong khi sinh, cũng như 200.000 trường hợp sinh ra bị khuyết tật nghiêm trọng hàng năm.

Theo nhiều nghiên cứu của viện dinh dưỡng Quốc Gia Việt nam, thiếu hụt vi chất trong giai đoạn phát triển đặc biệt là kẽm, vitamin A là nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn và hay ốm của trẻ, thúc đẩy gia tăng tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng - thấp còi.

Thiếu vi chất hôm nay – Tụt hậu mai sau?

Tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng dẫn đến biếng ăn, suy dinh dưỡng có thể làm giảm tới 10% thu nhập trong tương lai của trẻ. Với các hậu quả nghiêm trọng trên sức khỏe, thiếu hụt vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân làm giảm 11% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở các quốc gia châu Á và châu Phi. Giải quyết được tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng trong cộng đồng sẽ làm tăng năng suất lao động dẫn tới tăng lương từ 5-50% và giúp tới 33% trẻ em có thể thoát nghèo khi trưởng thành (trung tâm Thống kê quốc tế Đan Mạch, 2012).

Các nhà kinh tế học đã dự tính rằng nếu tình trạng thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng không được cải thiện thì trong 10 năm tới nền kinh tế thế giới sẽ phải tiêu tốn từ 180 đến 250 tỷ đô la Mỹ để giải quyết các hậu quả do sự sa sút về trí tuệ, suy giảm hệ thống miễn dịch, tử vong bà mẹ và trẻ em cũng như sự thiệt hại do suy giảm năng suất lao động gây ra.

Một chế độ dinh dưỡng tốt đòi hỏi một chế độ ăn đầy đủ với những thực phẩm chứa đủ các vitamin như vitamin nhóm B, vitamin D và chất khoáng. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn thường sử dụng những thực phẩm thiết yếu không có đủ các chất dinh dưỡng và vì thế dẫn đến tình trạng thiếu hụt vi chất trầm trọng. Đây là nguyên nhân chính của suy dinh dưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ em và năng suất lao động của người lớn. Chính vì thế, việc sử dụng các thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng là cần thiết để giúp tăng cường sức khỏe cộng đồng

Các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe của trẻ, đảm bảo tương lai giống nòi là một bước cần thiết để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của cộng đồng.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng cùng với các biện pháp khác cải thiện chế độ dinh dưỡng của phụ nữ có thai và trẻ em là chiến lược quan trọng đảm bảo cho hàng triệu trẻ em có thể lớn lên khỏe mạnh và có một cuộc sống có ích sau này.

aFamily

      © 2021 FAP
        2,148,761       23