Sức khỏe

Nếu bạn là một “dân văn phòng”, vậy thì bạn phải sắm ngay cho mình một chiếc gối

Dân văn phòng thường xuyên phải ngồi lâu để làm việc với những chiếc máy tính nên rất dễ gặp phải các vấn đề về cổ tay, cột sống, những chiếc gối bông dễ thương có thể giúp bạn hạn chế được điều này.

Với dân văn phòng việc phải dành hơn 8 tiếng đồng hồ để ngồi làm việc, đó còn chưa tính thêm khoảng thời gian bạn phải làm thêm công việc tại nhà, thì một ngày chúng ta phải có ít nhất 10-12 giờ đồng hồ để ngồi làm việc. Điều này sẽ khiến cho cột sống của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến một loạt các biến chứng như cong vẹo cột sống, đau thắt lưng, đau cổ…Ngoài ra, nó còn khiến bạn bị co thắt tuần hoàn, chậm trao đổi chất và thậm chí là mất hết năng lượng.

Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng những người phải ngồi nhiều khi làm việc ở văn phòng nên thường xuyên đứng dậy và hoạt động nhẹ nhàng sau 1 – 2 tiếng làm việc. Đồng thời, mọi người nên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc gối để tựa lưng, nhằm giúp giảm thiểu các tác hại lên cột sống. Tại sao vậy? Hãy cùng nghe giải đáp về việc vì sao bạn cần một chiếc gối tựa lưng khi ngồi trong văn phòng nhé.

1. Giúp định hình cột sống của bạn

Ghế văn phòng thường được làm thêm phần tựa đỡ lưng với mục đích mang lại sự thoải mái cho mông và lưng cho bạn khi ngồi. Tuy nhiên, thường những chiếc ghế này khá lớn và phần tựa lưng chẳng bao giờ vừa khít khi bạn ngồi vào. Nhưng suốt cả một ngày làm việc mệt mỏi, thật khó để có thể giữ tư thế ngồi thẳng mà không tựa lưng và phần đế tự đó. Chính vì điều này nên hầu hết, dân văn phòng đều bị ngồi sai tư thế khi làm việc.

Lúc này, những chiếc gối tựa lưng sẽ giúp bạn không còn lo lắng nữa. Việc đặt một chiếc gối đằng sau lưng khi làm việc sẽ giúp nâng đỡ phần sống lưng của bạn, giúp bạn ngồi thẳng lưng hơn, từ đó hạn chế các tác hại lên cột sống của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đặt gối ngay phần cuối lưng nó sẽ hỗ trợ phần xương cụt, đồng thời giảm áp lực xuống phần mông. Làm giảm đau nhức sống lưng, đặc biệt về căn bệnh đau thần kinh tọa, cột sống, đốt sống,... Hoặc những khi làm việc lâu dài, hay nhức phần bả vai bạn có thể kê cao hơn ngay phần chính giữa lưng thì những cơn đau của bạn sẽ được xoa dịu hẳn.

2. Giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi

Thay vì phải dựa vào phần tựa lưng cứng ngắt vốn có của chiếc ghế, việc được dựa vào một chiếc gối bông mềm mại sẽ cho bạn cảm giác thoải mái hơn rất nhiều, từ đó bạn sẽ cảm thấy giờ làm việc trở nên hứng thú hơn rất nhiều.

3. Trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ trưa của bạn

Với dân văn phòng, giấc ngủ trưa quan trọng vô cùng. Chỉ với 15 phút nghỉ trưa mỗi ngày sẽ giúp giảm mệt mỏi, chống stress, cải thiện trí nhớ, tăng cường óc sáng tạo và sự tập trung, đặc biệt cân bằng lại hoạt động của não bộ của bạn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Nhưng nếu phải ngủ gục trên chiếc bàn cứng ngắc hay dựa lưng nghển cổ trên chiếc ghế thì đôi khi, nó lại khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Do đó, những chiếc gối tựa hoặc gối chữ U sẽ giúp giấc ngủ trưa ngắn ngủi của bạn được thoải mái hơn và bạn sẽ tràn đầy năng lượng hơn cho buổi chiều làm việc đầy hứng khởi.

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc gối tựa lưng hoặc gối chữ U chất lượng tốt với giá thành hợp lý thì Tiki sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.Hiện tại, Tiki đang có chương trình “Gối Xinh GIá Lung Linh” giảm giá 20% cho hầu hết các sản phẩm gối tại Tiki.vn. Hãy nhanh tay truy cập tại đây và sở hữu cho mình một chiếc gối ưng ý nhất để giúp giờ làm việc của bạn luôn thoải mái và tràn đầy hứng khởi nhé.

 
aFamily

      © 2021 FAP
        2,149,726       7