Sức khỏe

Cô gái trẻ và chiếc xe đạp màu hồng chinh phục những chặng đường

Annie Nguyễn đạp xe 2-3 buổi trong tuần và chạy bộ để nâng cao thể lực, giữ vóc dáng cân đối và cải thiện sức khỏe.

Annie là người mẫu và chủ một tiệm bánh tại TP HCM, đạp xe và chạy bộ gần 2 năm nay. Annie mê vận động từ nhỏ, từng trốn gia đình tham gia đội bóng đá nữ của trường trung học. Cô vẫn chơi bóng cho đến gần đây phải dừng do chấn thương đầu gối. Lớn lên vào Sài Gòn học tập và lập nghiệp, cô gái trẻ đánh mất thói quen vận động trong nhịp sống đô thị.

Nhịp sinh hoạt quen thuộc là đi làm đến tối mịt và về nhà trong trạng thái cơ thể mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng khiến cô gái quyết tâm thay đổi. Bắt đầu từ lời động viên của người bạn, Annie tập chạy bộ. Khởi đầu rất khiêm tốn. Cô chạy bộ 2-3 km số trong khoảng hai tuần đầu tiên quanh khu vực công viên trước Dinh Độc Lập. Bước làm quen này giúp Annie tạo được thói quen và tìm thấy niềm vui với việc vận động.

Đường chạy ngắn làm nền tảng cho những thử thách chạy đường dài. Cô gái thử sức 10 km, 15 km và tham gia một số giải chạy. Sau đó Annie đạp xe đạp. "Tôi muốn tự do hơn, khám phá những con đường dài hơn", cô gái chia sẻ. Nền tảng thể lực nhờ chạy bộ giúp cô đạp xe thuận lợi hơn.

Annie tham gia Iron Man, đạp xe 90 km tại miền Trung.

Annie tham gia Iron Man, đạp xe 90 km tại miền Trung.

Chạy bộ, đạp xe đã thay đổi cuộc sống của Annie theo hướng vui vẻ, đầy sắc màu. Cô gái cảm nhận sức khỏe cải thiện, giảm những cơn đau cảm vặt khi thời tiết giao mùa. Sức bền tốt hơn nên Annie có thể đảm đương hai công việc cùng lúc mà không có cảm giác mệt nhoài như trước kia. Là người mẫu ảnh cho các nhãn hàng thời trang công sở, Annie sở hữu vóc dáng mảnh mai và tiểu thư. Vận động thường xuyên giúp cơ thể cô trở nên săn chắc, đầy sức sống. 

Gia đình và bạn bè luôn ủng hộ cô đạp xe, bởi sau mỗi chuyến đạp xe về làn da cháy nắng nhưng nụ cười tươi rói khỏe khoắn của Annie khiến mọi người yên tâm. Bố mua tặng con gái một chiếc xe đạp thời trang mà cô yêu thích. Từ đó cô gái trẻ gắn bó với chiếc xe đạp màu hồng trên nhiều chặng đường.

Annie tăng tốc trong một giải đua đạp xe

Cô gái Buôn Mê

Cô gái yêu thích cảm giác mỗi sớm lấy xe ra khỏi nhà, nhấn pedal và lướt qua những cung đường Sài Gòn. Tập thể thao cho cô cảm giác thoát khỏi những bận rộn thường nhật. Trên xe đạp, Annie tập trung, chỉ tập trung điều hòa hơi thở và miệt mài với những vòng xe.

Những chuyến đạp xe xa đưa cô ra khỏi thành phố náo nhiệt. Có lần với chiếc xe đạp màu hồng, Annie vượt 155 km từ TP HCM về với vùng biển Lagi, Bình Thuận. Cô cũng đi từ thiện cùng với chiếc xe xinh xắn thay vì đi ôtô. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới để cô hiểu rõ hơn về bản thân, những hạn chế thể lực cần khắc phục hay cách điều hòa hơi thở để đi được xa.

Annie trong một giải chạy.

Annie trong một giải chạy.

Annie cũng tham gia các thử thách chạy bộ. Tháng 9/2017 cô tham gia Việt Nam Mountain Marathon tại Sapa cự ly 21 km. Tháng 3 năm nay cô chạy giải Dalat Ultra trail cự ly 42 km. Tháng 4, Annie tham gia Tú Làn Advanture Race, một cuộc chinh phục thiên nhiên với hành trình đua thuyền, chạy bộ trong rừng, leo núi đá, băng qua các sông, suối và thám hiểm hang động ở Quảng Bình. Cuộc thi giúp cô kết nối với những người bạn mới mà sau này họ trở thành những người đồng hành thân thiết. 

Tập luyện thể thao đã thay đổi cuộc sống của Annie.

Tập luyện thể thao đã thay đổi cuộc sống của Annie.

Mùa hè 2018, Annie tham gia IronMan Đà Nẵng 70.3. Đây là cuộc thi ba môn phối hợp nổi tiếng về độ khắc nghiệt. Vận động viên phải chinh phục thử thách bơi 1,9 km đường biển, 2 vòng xe đạp dài 90 km và chạy bộ 21 km. Annie tham gia phần thi xe đạp 90 km với thời gian 3 giờ 26 phút. Chiếc xe đạp trục trặc hai lần phải dừng lại sửa khiến cô chậm hơn 6 phút so với mục tiêu.

Trước thời gian tham gia thử thách, cô gái dành nhiều tuần tập luyện, thử sức đạp xe 40-60 km để làm quen với nhịp độ thi đấu và lấy đà. Đạp xe xen kẽ các buổi chạy bộ giúp Annie tăng sức bền, cải thiện tốc độ. Cô đạp xe khoảng 2-3 buổi trong tuần kết hợp những buổi chạy bộ khoảng 10 km.

Những lúc không thể đạp xe đi xa, Annie tự tập ở nhà bằng biketrainner để tăng thể lực. Chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cô gái may mắn được một người bạn là huấn luyện viên hỗ trợ, chia sẻ từng kỹ thuật nhỏ để bắt đầu tập luyện chuẩn xác.

Annie có kế hoạch tham gia giải Việt Nam Mountain Marathon tại Sapa ngày 22/9 cự ly 42 km. Cô cũng sẽ có mặt ở cuộc đua Laan Ultra Trail tại Đà Lạt vào đầu tháng 11. Những ngày này Annie đang sắp xếp công việc để tập luyện đều đặn trước giải đấu. 

Annie Nguyễn tên thật là Nguyễn Mỹ Dung, sinh năm 1986, chiều cao 1,65 m, cân nặng 49 kg, đang sống tại TP HCM.

VNExpress

tập luyện, chăm sóc sức khỏe, đạp xe, Thể thao, cô gái, sức khỏe, phái đẹp, người đẹp


      © 2021 FAP
        177,770       40