Thể thao

HLV Park: 'Bùi Tiến Dũng được chọn vì nỗ lực và khao khát'

Ông Park Hang-seo giải thích lý do để Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu trong trận gặp U23 UAE hôm nay.

"Tôi luôn chọn những cầu thủ tốt nhất để ra sân thi đấu. Thái độ trong mỗi buổi tập là yếu tố chính. Tôi thấy ở Bùi Tiến Dũng có sự nỗ lực và khao khát, đó là lý do tôi chọn cậu ấy. Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng cũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ sau trận Việt Nam hòa UAE 0-0 ở ngày ra quân giải U23 châu Á 2020.

Bùi Tiến Dũng chơi tốt trước UAE. Ảnh: Lâm Thỏa.

Bùi Tiến Dũng chơi tốt trước UAE. Ảnh: Lâm Thỏa.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân từ đầu khiến người hâm mộ bất ngờ, vì trong những trận quan trọng tại SEA Games tháng trước, Văn Toản mới là người chiếm được lòng tin của thầy Park. Tuy nhiên, HLV 62 tuổi đã chọn Bùi Tiến Dũng thi đấu ở giải châu Á, giải đấu đưa tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng hai năm trước. "Thủ môn quốc dân" đã đáp lại sự tin tưởng của thầy Park, chơi rất tốt trong trận gặp UAE. Bùi Tiến Dũng có nhiều pha cứu thua, ra vào hợp lý, góp phần giúp Việt Nam giữ sạch lưới.

"Trước trận chúng tôi đã xác định đây là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ cũng chịu sức ép vì đây là trận ra quân. Thế nên một điểm là kết quả tốt, chấp nhận được", HLV Park đưa ý kiến về kết quả trận đấu. "Hôm nay chúng tôi làm chưa tốt ở khâu chuyển trạng thái giữa phòng ngự và tấn công, chưa được mượt và nhanh. Toàn đội sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện ở những trận đấu tới".

HLV Park hài lòng với một trận hòa ngày ra quân. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park hài lòng với một trận hòa ngày ra quân. Ảnh: Đức Đồng.

Đội bóng áo đỏ nhập cuộc có phần thận trọng với 6 hậu vệ trong đội hình. Hiệp một diễn ra trong thế trận chặt chẽ, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Không khí sôi động hơn sau giờ nghỉ giải lao khi UAE dâng cao đội hình, tích cực dứt điểm.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Việt Nam diễn ra ở phút 86 từ một pha đi bóng xộc vào vòng cấm của Quang Hải. Trước vòng vây cầu thủ cao lớn, Quang Hải vẫn xoay xở chuyền bóng cho Tiến Linh dứt điểm cận thành, tuy nhiên thủ môn UAE đã cản thành công.

Đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Jordan, trong trận đấu diễn ra vào ngày 13/1.

U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

u23 việt nam, u23 việt nam - uae, u23 việt nam u23 châu á 2020, bùi tiến dũng, park hang-seo - HLV Park: 'Bùi Tiến Dũng được chọn vì nỗ lực và khao kh


      © 2021 FAP
        937,828       30