Thể thao

U23 Việt Nam thoát penalty nhờ VAR

Trọng tài cho U23 UAE hưởng một quả phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, ông rút lại quyết định.

Cầu thủ UAE chuẩn bị sút penalty. Ảnh: Đức Đồng

Cầu thủ UAE chuẩn bị sút penalty. Ảnh: Đức Đồng

Phút 51 trận gặp UAE ở giải U23 châu Á 2020, Tấn Sinh phạm lỗi với tiền đạo đối phương ngay sát vòng cấm. Trọng tài người Singapore Muhamad Taqi chỉ tay vào chấm phạt đền, cho đội bóng Trung Đông hưởng 11m. Tuy nhiên trọng tài chính sau đó nhận tín hiệu từ tổ trọng tài VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài). Sau ít phút tham khảo ý kiến, ông Taqi hủy quyết định cũ, cho các cầu thủ UAE hưởng một quả đá phạt ngay sát vòng cấm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản thành công cú sút phạt trực tiếp của tiền đạo Ali Saleh.

Tổ trọng tài VAR xác định không có penalty cho UAE. Ảnh: Đức Đồng.

Tổ trọng tài VAR xác định không có penalty cho UAE. Ảnh: Đức Đồng.

Khoảng 15 phút sau ở phía vòng cấm của UAE, Hoàng Đức tung cú sút đưa bóng chạm tay trung vệ đối thủ. U23 Việt Nam yêu cầu trọng tài tham khảo VAR để kiểm tra có một quả phạt đền hay không. Tuy nhiên ông Taqi chỉ cho đội bóng áo đỏ hưởng một quả phạt góc.

Đây là lần đầu tiên VAR được áp dụng ở vòng chung kết U23 châu Á. Tổ trọng tài ngồi trước màn hình máy tính trận này gồm 4 người, trong đó có 2 trọng tài Trung Quốc, 1 trọng tài Nhật Bản và một người đến từ Hong Kong. Ít ngày trước, ban tổ chức giải đã cử người phổ biến công nghệ VAR và cách áp dụng nên các cầu thủ U23 Việt Nam không quá lạ lẫm.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

u23 việt nam, u23 việt nam var, u23 việt nam trọng tài, highlight u23 việt nam - uae - U23 Việt Nam thoát penalty nhờ VAR


      © 2021 FAP
        937,855       31