Thể thao

Trợ lý tuyển Thái có thể bị FIFA phạt nặng vì giễu ông Park

Sasa Todic, người mỉa mai HLV Park, có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần trước FIFA vì 'phân biệt đối xử'.

Trợ lý tuyển Thái Lan có hành vi mỉa mai chiều cao của HLV Park. Ảnh: Đức Đồng.

Trợ lý tuyển Thái Lan có hành vi mỉa mai chiều cao của HLV Park. Ảnh: Đức Đồng.

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11, HLV Park Hang-seo đã nổi nóng với trợ lý HLV đội khách Sasa Todic khi sang bắt tay đồng nghiệp Nishino. Ông này nhìn về phía ông Park và đưa tay ngang ngực có ý chế giễu chiều cao của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

HLV Park xông vào định "ăn thua" nhưng được các trợ lý ngăn lại, đưa về khu vực kỹ thuật của đội nhà. Trả lời truyền thông về vụ việc, ông Park cho biết: "Trong trận đấu, tôi thấy ông ta thỉnh thoảng cười mỉa tôi. Dường như Thái Lan muốn chơi đòn tâm lý. Nếu phải 'chiến đấu' thì tôi luôn sẵn sàng".

Với hành động này, Sasa Todic đang phải đối mặt với một án phạt nặng từ FIFA. Hành vi của vị trợ lý tuyển Thái Lan bị cho là vi phạm Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của FIFA. Theo đó, Todic có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đối mặt với khoản tiền phạt tối thiểu 20.000 USD nếu hành vi của vị trợ lý này bị quy là "phân biệt đối xử". Các hành vi bị cấm bao gồm nhục mạ đối phương bằng lời nói hay cử chỉ cơ thể, miệt thị chủng tộc, màu da, khuyết tật cơ thể, khuynh hướng tình dục, ngôn ngữ, tôn giáo, quan điểm chính trị...

Ông Park đôi co với trợ lý tuyển Thái khi bị khiêu khích

Sự việc cũng khiến nhiều fan Việt phẫn nộ. Trên Instagram, Sasa Todic nhận rất nhiều lời đe dọa từ phía CĐV quá khích Việt Nam. Thậm chí cả vợ con của Todic cũng bị vạ lây sau vụ việc.

Ngoài Todic, tài khoản mạng xã hội của trọng tài Ahmed Al-Kaf, cũng bị fan Việt tấn công dữ dội sau trận đấu. Vị trọng tài người Oman được cho là "thiên vị" Thái Lan khi cho đội khách được hưởng penalty ở phút 28 và không công nhận pha đánh đầu thành bàn của Bùi Tiến Dũng ở phút 32.

Ảnh Sasa Todic bên cạnh HLV Nishino bị nhiều fan Việt bình luận khiếm nhã. Ảnh: Instagram.

Ảnh Sasa Todic bên cạnh HLV Nishino bị nhiều fan Việt bình luận khiếm nhã. Ảnh: Instagram.

Sasa Todic, quốc tịch Serbia, đang đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn của tuyển Thái Lan. Ông sinh năm 1974, từng có 20 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch Serbia. Năm 2010, Todic chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ông đến Thái Lan làm trợ lý cho HLV Milovan Rajevac từ năm 2017. Sau khi HLV Rajevac bị sa thải, Todic vẫn được giữ lại dưới thời HLV tạm quyền tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai và bây giờ là Akira Nishino.

NgoiSao.net

HLV Park Hang-seo, trợ lý tuyển Thái Lan cà khịa HLV Park, trận đấu Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 - Trợ lý tuyển Thái có thể bị FIFA


      © 2021 FAP
        937,729       35