Thể thao

HLV Thái Lan: 'Việt Nam khác xưa rồi'

Các HLV kỳ cựu của Thái Lan chỉ mong đội nhà có một điểm khi làm khách ở Mỹ Đình vào ngày 19/11.

"Gặp Việt Nam tiếp theo sẽ còn khó khăn hơn đá với Malaysia rất nhiều bởi vì Việt Nam đã không còn như xưa. Ngoài ra họ còn có lợi thế sân nhà. Các cầu thủ Thái Lan cần nhanh chóng quên đi thất bại và đừng lo lắng khi ra sân. Mục tiêu của chúng ta là có một điểm", HLV Choktawee Promrat của CLB Cảng Thái Lan nhận định về trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 19/11. Ông Choktawee từng giữ chức HLV trưởng U23 Thái Lan năm 2015 và làm trợ lý HLV cho đội tuyển quốc gia năm 2018.

HLV Choktawee có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ Thái Lan.

HLV Choktawee có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ Thái Lan.

Thời gian HLV Choktawee dẫn dắt các đội tuyển Thái, "Voi chiến" luôn có vị thế cao hơn Việt Nam trong khu vực lẫn châu lục. Nhưng hai năm qua tình thế đã đảo chiều khi đoàn quân Park Hang-seo vươn lên trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất Đông Nam Á. Ở vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra, Việt Nam đang đứng nhất bảng, nhiều hơn ba điểm so với Thái Lan, đội bất ngờ để thua 1-2 trước Malaysia tối 14/11.

"Hôm nay Thái Lan đã mắc nhiều sai sót, một trận thua đáng xấu hổ", cựu HLV trưởng tuyển Thái Sirisak Yod nhận xét và có cùng quan điểm với HLV Choktawee. "Trận gặp Việt Nam chắc chắn sẽ vất vả hơn. Các cầu thủ cần nhanh chóng vực dậy tinh thần, vào trận phải tập trung. Tôi hy vọng đội tuyển có thể giành điểm ra về".

Cầu thủ Thái Lan thất vọng sau trận thua Malaysia.

Cầu thủ Thái Lan thất vọng sau trận thua Malaysia.

Vòng loại World Cup 2022 bảng G có năm đội, mỗi đội sẽ đá tám trận theo thể thức sân khách - sân nhà để tính điểm. Giai đoạn lượt đi đã hoàn tất khi tất cả các đội đều gặp nhau. Việt Nam là đội duy nhất bất bại với ba chiến thắng trước Malaysia, Indonesia, UAE và hòa Thái Lan, đứng nhất bảng. Mở đầu cho giai đoạn lượt về thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp Thái Lan ở Mỹ Đình vào ngày 19/11, sau đó tạm nghỉ cho đến tháng 3 năm sau. Tuyển Việt Nam sẽ còn làm khách Malaysia (31/3), tiếp Indonesia (4/6) và trận cuối là làm khách UAE (9/6).

Tám đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (tổng cộng 12 đội) sẽ vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á, sau đó tìm ra bốn suất rưỡi dự vòng chung kết World Cup 2022.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 hiện tại.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 hiện tại.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

thái lan, thái lan - việt nam, Choktawee Promrat - HLV Thái Lan: 'Việt Nam khác xưa rồi'


      © 2021 FAP
        941,312       9