Thể thao

Văn Hậu tranh giải Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Đoàn Văn Hậu được đề cử cho giải thưởng cấp châu lục, cạnh tranh với Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc).

Sáng 15/11, Liên đoàn bóng đá châu Á công bố các đề cử cho lễ trao giải AFC Awards 2019, giải thưởng bóng đá lớn nhất khu vực. Việt Nam có duy nhất một đại diện được lựa chọn là Đoàn Văn Hậu ở hạng mục Cầu thủ trẻ hay nhất năm.

Ở tuổi 20, Văn Hậu đã là một trong những trụ cột của đội tuyển quốc gia. Năm qua, anh cùng Việt Nam vào tứ kết Asian Cup và đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Văn Hậu cũng đã thành công ở CLB Hà Nội trước khi sang chơi bóng ở Hà Lan trong màu áo SC Heerenveen.

Văn Hậu tranh chấp với cầu thủ UAE hôm 14/11. Ảnh: Ngọc Thành

Văn Hậu tranh chấp với cầu thủ UAE hôm 14/11. Ảnh: Ngọc Thành

Hạng mục này còn có tài năng 20 tuổi người Nhật Bản Hiroki Abe. Abe cũng đá cánh trái giống Văn Hậu, hiện khoác áo CLB Barcelona B và cũng là tuyển thủ quốc gia. Ứng viên còn lại là Lee Kang-in người Hàn Quốc. Năm nay chỉ mới 18 tuổi nhưng Lee đã có 10 trận thi đấu cho CLB Valencia ở Tây Ban Nha, có một bàn thắng. Anh cũng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc.

Trong các hạng mục còn lại, nổi bật có Son Heung-min tranh giải Cầu thủ châu Á chơi ở nước ngoài hay nhất. Giải Cầu thủ châu Á hay nhất năm có ba ứng viên: Ali Reza Safarbeiranvand (Iran), Tomoaki Makino (Nhật Bản) và Akram Hassan Afif (Qatar). Giải HLV hay nhất không có tên ông Park Hang-seo.

Lễ trao giải AFC Awards 2019 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tại Hong Kong.

Hữu Nhơn

NgoiSao.net

đoàn văn hậu, văn hậu, afc awards 2019, văn hậu cầu thủ trẻ hay nhất châu á - Văn Hậu tranh giải Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á


      © 2021 FAP
        941,291       6