Thể thao

'Địa chấn' đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

Một "chim hoàng yến" có đến 11 cầu thủ chấn thương và chỉ được đặt kèo 1 ăn 20, nhưng tân binh Norwich đã tạo cú sốc lớn đầu tiên của Premier League 2019-2020 khi đả bại nhà ĐKVĐ Man City 3-2 ở vòng 5.

Đây cũng là CLB chi ít tiền nhất trong mùa hè vừa qua với chỉ 1,4 triệu bảng, chỉ riêng tân binh Rodri của M.C (60 triệu bảng) cũng đã bằng hơn nửa tổng giá trị đội hình của đội chủ nhà.

Pukki (áo vàng) nâng tỷ số lên 3-1 cho Norwich. Ảnh: Reuters.
Pukki (áo vàng) nâng tỷ số lên 3-1 cho Norwich. Ảnh: Reuters

Thực tế Man xanh cầm bóng tới 77%, hưởng 16 quả phạt góc, tung ra 10 cú sút trúng đích, hiệp 2 tung cả De Bruyne, Jesus và Mahrez vào sân, nhưng cuối cùng vẫn chịu thất bại đầu tiên. Nhưng đó mới là bóng đá và giải Ngoại hạng Anh. Không thể cho rằng việc mất trung vệ Laporte (phải nghỉ 6 tháng) là nguyên nhân, rõ ràng đội quân của Pep không phải là "đội bóng hoàn hảo". Giành 10 điểm sau 5 vòng đầu tiên là thành tích tệ nhất của Man City dưới thời Guardiola. Mùa trước họ chỉ bảo vệ được ngôi vương nhờ hơn Liverpool đúng 1 điểm, thế nhưng chỉ sau 5 trận đầu mùa giải mới, đã bị The Kop dẫn 5 điểm.

Trước đó, dù trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà Liverpool bị thủng lưới trước nhưng đã có cuộc ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1 để có chiến thắng tuyệt đối thứ 5. Cú đúp của Mane cũng giúp Liverpool cân bằng kỷ lục ghi ít nhất 2 bàn trong 14 trận liên tiếp mà Man City lập vào năm 2011 (cá nhân Mane trở thành cầu thủ duy nhất từ trước tới nay bất bại trong 50 trận sân nhà đầu tiên ở Premier League cho một CLB, anh vẫn chưa thua 1 trận nào trên sân Anfield kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2016).

Đây có thể là bước ngoặt sớm báo hiệu sự đổi ngôi của Premier League.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,792       36