Thể thao

Không chỉ là danh dự

Nếu vượt qua đại diện Trung Á Altyn Asyr, Hà Nội sẽ còn thi đấu chung kết liên khu vực rồi mới là trận chung kết thực sự của AFC Cup 2019 với đội vô địch Tây Á. Tức, theo thể thức cũ, Hà Nội hiện chỉ mới vào đến tứ kết toàn giải trong khi 10 năm trước B.Bình Dương từng vào bán kết.

Trong lịch sử AFC Cup, chỉ mới có duy nhất 1 CLB Đông Nam Á lên ngôi, đó là Johor Darul Ta’zim của Malaysia vào năm 2015. Nhưng đến giai đoạn này của giải không chỉ là lịch sử, danh dự mà mỗi bước vào sâu còn là… “tiền tươi thóc thật”. Ngoài kinh phí hỗ trợ di chuyển được AFC tăng lên 40 ngàn USD (khoảng 900 triệu đồng) sau từng vòng đấu, với việc vượt qua đối thủ đồng hương B.Bình Dương để là vô địch khu vực Đông Nam Á sau 10 trận đấu, Hà Nội đã bỏ túi 100 ngàn USD (2,4 tỷ đồng). Một con số không hề nhỏ chút nào khi gần bằng tiền thưởng cho chức vô địch V.League (3 tỷ đồng) vốn phải trải qua 26 trận đấu trong gần cả năm trời.

Nếu tiếp tục loại Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực và sau đó là 2 trận chung kết liên khu vực (với April 25 của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên hoặc Dhaka Abahani của Bangladesh), Hà Nội sẽ nhận thêm 100 ngàn USD nữa. Tiếp đến, giành chiến thắng ở trận chung kết toàn giải trước nhà vô địch Tây Á (Al-Jazeera của Jordan hoặc Al-Ahed của Lebanon), sẽ là món tiền “khủng” lên đến 1 triệu USD (24 tỷ đồng), thua cũng được 750 ngàn USD (18 tỷ đồng). Như vậy, đội vô địch AFC Cup 2019 sẽ nhận tổng cộng 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng), đội á quân 750 ngàn USD (17,5 tỷ đồng). Cùng với đó là hình ảnh bóng đá Việt Nam và thương hiệu CLB, nhà tài trợ được quảng bá ở châu lục, nên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ còn nhận được những khoản thưởng từ VFF và đặc biệt là “bầu” Hiển.

4 trận nữa thôi sẽ là kỷ lục “lịch sử”, về cả tinh thần và vật chất.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,822       45