Thể thao

Kịch bản nào cho Việt Nam?

Một bảng đấu lý tưởng nhất có thể của ĐTVN tại lễ bốc thăm ngày mai đó là có Trung Quốc (nhóm hạt giống số 1), Việt Nam (nhóm 2), Đài Loan (nhóm 3), Myanmar (hoặc Hong Kong, nhóm 4) và một đội bất kỳ ở nhóm 5 trong số Campuchia, Nepal, Srilanka, Guam, Bangladesh, Mông Cổ, kể cả Singapore.

Một bảng đấu lý tưởng nhất có thể của ĐTVN tại lễ bốc thăm ngày mai đó là có Trung Quốc (nhóm hạt giống số 1), Việt Nam (nhóm 2), Đài Loan (nhóm 3), Myanmar (hoặc Hong Kong, nhóm 4) và một đội bất kỳ ở nhóm 5 trong số Campuchia, Nepal, Srilanka, Guam, Bangladesh, Mông Cổ, kể cả Singapore.

Với bảng đấu này, cơ hội để ĐTVN vào vòng loại cuối cùng là cao nhất khi Trung Quốc là đội có thứ hạng thấp nhất ở nhóm hạt giống số 1. Tại ASIAN Cup 2019, tuyển Trung Quốc chơi không thuyết phục và dừng bước ở vòng tứ kết khiến HLV Lippi phải từ chức, nhưng với việc khủng hoảng trên băng ghế huấn luyện nhà cầm quân người Italia đã được bổ nhiệm lại. Hơn 1 tháng trước lễ bốc thăm, một tờ báo Trung Quốc đã bày tỏ sự lo lắng về khả năng đội nhà sẽ gặp khó khăn ở vòng loại World Cup, trong đó cảnh báo ĐTVN gần đây tiến bộ rất lớn và Trung Quốc không phải muốn thắng là thắng được.

Với các đối thủ còn lại của bảng đấu may mắn này, Đài Loan là đội bị đánh giá thấp nhất ở nhóm 3, Hong Kong và Myanmar ở nhóm 4 không đáng ngại với ĐTVN.

Tuy nhiên, ĐTVN cũng có thể gặp lá thăm đầy bất lợi khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với: đội bóng số 1 châu Á Iran (hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản - nhóm hạt giống số 1), Ấn Độ (hoặc Bahrain, Thái Lan, Triều Tiên - nhóm 3), Kuwait (hoặc Turkmenistan - nhóm 4) và Indonesia (nhóm 5).

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,160       24