Thể thao

Bức tranh màu sáng từ bóng đá trẻ

Thêm một lò đào tạo trẻ nổi lên. Chỉ trong nửa tháng, bóng đá trẻ Thanh Hóa có mặt ở 2 trận chung kết U.15 và U.17 và lần đầu tiên có danh hiệu vô địch ở một giải trẻ quốc gia.

Có lẽ các chuyên gia bóng đá thế giới cũng phải ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh chiến lược gia lừng danh Philippie Troussier có mặt trên khán đài của sân bóng tỉnh lẻ Tây Ninh để theo dõi giải U.17 Việt Nam. Trong vai trò Giám đốc kỹ thuật PVF, vị HLV người Pháp từng dẫn dắt tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, tham dự 2 kỳ World Cup, vô địch châu Á này thậm chí còn tham gia chỉ đạo đội nhà qua điện thoại. Cùng với giám đốc kỹ thuật Troussier và HLV đội U.17 Mouley, PVF hiện còn có 12 HLV, chuyên gia quốc tịch Pháp, Ireland, Canada, Bồ Đào Nha… Một đội ngũ hùng hậu mà ngay các trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng ở châu Á cũng đến thế là cùng.

Cũng ở Giải U.17 này đã giới thiệu 2 tiền đạo rất tài năng, triển vọng cho tuyển U.18: Võ Nguyên Hoàng của PVF, mới 17 tuổi đã cao 1,80m, 2 năm liên tiếp là cầu thủ xuất sắc nhất VCK (từng được cựu danh thủ Paul Schoels của M.U khen ngợi) và Nguyễn Văn Tùng của Thanh Hóa, vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Trên bình diện quốc gia, từ năm 2019 này, VFF tập trung đầu tư cho đội tuyển U.15 cả nam và nữ. U.15 nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam đang tập huấn ở Osaka, Nhật Bản nhằm chuẩn bị cho Giải U.15 Đông Nam Á tại Thái Lan. Tháng 8 tới, VFF sẽ tổ chức Giải U.15 quốc tế với sự tham dự lần đầu tiên của Nga, Hàn Quốc và Myanmar. Tiếp theo, U.15 Việt Nam sẽ dự giải quốc tế vào tháng 10 tại Iceland cùng đội chủ nhà và Luxembourg, quần đảo Faroe. Còn U.15 nữ, cũng vào tháng 8 sẽ dự giải quốc tế do VFF tổ chức với sự tham dự của Iceland, Hong Kong và Myanmar. Ngoài ra, hôm qua 14-7, đội tuyển U.19 nữ dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Nhật Bản Ijiro Akira, đã sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu giải quốc tế tại đây cùng U.18 chủ nhà, Osaka (Nhật Bản) và Thượng Hải (Trung Quốc). Sau đó, để chuẩn bị cho VCK U.19 nữ châu Á lần đầu tiên tham dự, thầy trò HLV Akira còn có 2 chuyến tập huấn tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,035       9