Thể thao

"Mãnh hổ nan địch quần hồ"

Có thể hiểu được thái độ mất bình tĩnh, phản ứng thái quá với trọng tài của HLV Chu Đình Nghiêm ở trận hòa S.Khánh Hòa. Phải đến tận vòng 14, nhà ĐKVĐ mới xóa "dớp" không thắng trên sân khách với chiến thắng đầu tiên tại Hải Phòng, qua đó soán ngôi đầu của TP.Hồ Chí Minh, nhưng ngay lập tức họ lại lần đầu tiên để mất điểm trên sân nhà Hàng Đẫy.

Có thể hiểu được thái độ mất bình tĩnh, phản ứng thái quá với trọng tài của HLV Chu Đình Nghiêm ở trận hòa S.Khánh Hòa. Phải đến tận vòng 14, nhà ĐKVĐ mới xóa “dớp” không thắng trên sân khách với chiến thắng đầu tiên tại Hải Phòng, qua đó soán ngôi đầu của TP.Hồ Chí Minh, nhưng ngay lập tức họ lại lần đầu tiên để mất điểm trên sân nhà Hàng Đẫy.

Kết quả hòa trong thế 2 lần dẫn trước chẳng khác nào một thất bại khi Hà Nội đang trên đỉnh, còn S.Khánh Hòa ở đáy bảng. Với trận hòa như thua này, đội bóng thủ đô phải lập tức trả lại ngôi đầu cho TP.Hồ Chí Minh (thắng B.Bình Dương 2-0).

HLV Chu Đình Nghiêm có lý do để lo lắng, bởi Hà Nội giờ mới bắt đầu chặng “Tourmalet”. Trong vòng 25 ngày tới, họ sẽ phải thi đấu liên tiếp 7 trận, trong đó có 3 trận “chung kết”: V.League với TP.Hồ Chí Minh (ngày 26-7) và AFC Cup với B.Bình Dương (ngày 30-7 và ngày 7-8). Tức cứ trung bình 3,5 ngày/trận. Đến lúc này dưới mắt giới chuyên môn và các đối thủ, Hà Nội vẫn là ứng viên số 1 của chức vô địch V.League 2019. Nhưng với mật độ thi đấu dày đặc như thế, dù sở hữu đội hình rất có chiều sâu và cực chất, “mãnh hổ nan địch quần hồ”.

Vì vậy, ông Nghiêm nói rằng phải sau vòng 20, gặp “hiện tượng” Thanh Hóa (từ vị trí còn đội sổ sau vòng 8 giờ đã chính thức gia nhập cuộc đua vô địch sau mạch 10 trận bất bại, trong đó có 6 chiến thắng), Hà Nội mới có thể nghĩ đến bảo vệ được chức vô địch hay không.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,286       19