Thể thao

Đại hội TDTT các cấp: Ngày hội lớn của nhân dân

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Đồng Nai lần VIII năm 2017-2018, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tiến hành tổ chức Đại hội TDTT các cấp thành công tốt đẹp.

Cán bộ, công chức và người dân diễu hành tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Trảng Bom. Ảnh: H.ANH
Cán bộ, công chức và người dân diễu hành tại lễ khai mạc Đại hội TDTT huyện Trảng Bom. Ảnh: H.ANH

Đại hội TDTT tỉnh lần VIII được tổ chức làm 3 giai đoạn gồm: cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn), cấp huyện, thị, thành phố, các ngành và cấp tỉnh. Đại hội TDTT tỉnh đã chính thức khởi động từ giữa tháng 3-2017. Xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất) và thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) là những nơi tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT đầu tiên của cấp phường, xã, thị trấn.

Qua 4 tháng tích cực thực hiện, đến giữa tháng 7-2017, Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã hoàn thành khi có 171 phường, xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT, đạt tỷ lệ 100%. Đại hội TDTT cấp xã tổ chức từ 6 giải trở lên, thậm chí có địa phương tổ chức đến 11 giải. Có khoảng 300 ngàn lượt người tham gia vào công tác tổ chức điều hành và thi đấu Đại hội TDTT cấp xã. Riêng lễ khai mạc Đại hội cấp xã, phường, thị trấn có trung bình từ 500-700 người dự.

Sau khi kết thúc Đại hội TDTT cấp cơ sở, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Đại hội TDTT. Huyện Trảng Bom là địa phương được Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh chọn tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT điểm.

Đến cuối tháng 11-2017, tất cả các địa phương cấp huyện hoàn tất công tác tổ chức Đại hội TDTT. Đại hội TDTT cấp huyện trung bình tổ chức thi đấu 13 môn, có khoảng 70 ngàn người tham gia công tác tổ chức và VĐV tham gia thi đấu các môn thể thao. Lễ khai mạc đại hội mỗi địa phương huy động khoảng 4 ngàn người dự.

Ngoài ra, có 6 sở, ngành thuộc tỉnh tổ chức Đại hội TDTT. Mặc dù số lượng người tham dự đại hội không đông (khoảng 200-300 người) nhưng thể hiện được sự quan tâm của ngành đối với việc rèn luyện sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành.

Qua 1 năm thực hiện công tác tổ chức, Đại hội TDTT các cấp xã, phường, thị trấn đến cấp huyện, thị, thành phố, ngành đã hoàn thành đúng tiến độ thời gian và quy mô, trở thành ngày hội lớn của nhân dân địa phương và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành. Kết quả trên có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy và chính quyền của từng địa phương, sự nhiệt tình ủng hộ của nhân dân và sự hỗ trợ về kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất của các tổ chức, cá nhân ở địa phương; sự hỗ trợ, giúp đỡ về chuyên môn của các Hội, liên đoàn thể thao trong tỉnh.    

Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,640       41