Thể thao

Vòng 24 V.League: "Nốt nhạc" cuối cùng cho Tây đô

Sau thất bại trong cơn mưa tầm tã trên sân Bình Dương, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận ông không còn hy vọng. XSKT Cần Thơ không thể trách ai ngoài chính mình khi tự tay dập tắt tia sáng cuối đường hầm.

Cần Thơ (xanh lá) sẽ tiếp đối thủ trực tiếp Nam Định ở lượt cuối V.League 2018.
Cần Thơ (xanh lá) sẽ tiếp đối thủ trực tiếp Nam Định ở lượt cuối V.League 2018.

Cú đá 11m không thành công của Patiyo khiến người ta liên tưởng đến quả phạt đền hỏng ăn của Hải Anh trước HAGL cũng đúng ở vòng 23 V.League 2015 khiến Đồng Nai rớt hạng. Sau đó, Cần Thơ còn có hơn 10 phút chơi hơn người nhưng vẫn không sao tìm được bàn gỡ.

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh bất lực ấy là một Nam Định vừa hay lại vừa may. 2 điểm quý như vàng liên tiếp trên sân khách của đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đều đến vào những phút cuối. Tại Thanh Hóa là cú sút phạt một ăn ngay của cầu thủ chỉ mới vào sân thay người Văn Thuận, bàn gỡ 1-1 ở Hải Phòng là quả penalty đúng ở phút 90.

Chiến thắng không tưởng “5 sao” trước Sài Gòn giúp TP.Hồ Chí Minh cùng với 2 đội thứ 10 và 11 là SHB.ĐN và HAGL chính thức thoát khỏi suất vé xuống hạng trực tiếp (cùng 27 điểm, hơn Cần Thơ 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng). Ngay cả có bất ngờ sảy chân về đích ở vị trí 13 phải đá play-off trụ hạng thì đối thủ hạng nhì ở Giải hạng nhất (có thể là Hà Nội B hoặc Đồng Tháp) cũng không phải là vấn đề.

Như vậy, cuộc chiến trụ hạng giờ đây chỉ còn 3 đội cuối bảng Sài Gòn, Nam Định và Cần Thơ. Cả 3 đều còn 2 trận trên sân nhà, trong đó Cần Thơ được tiếp đối thủ trực tiếp Nam Định ở lượt cuối. Nhưng để trận đấu cuối cùng tại Tây đô ấy còn mang ý nghĩa “chung kết ngược” (lượt đi tại thành Nam hòa 0-0), 2 lượt tới bằng mọi giá, Cần Thơ chí ít phải giữ nguyên khoảng cách 3 điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều đó không chỉ phụ thuộc vào mỗi đội bóng Tây đô, bởi với tinh thần hiện tại Nam Định hoàn toàn có thể gia tăng điểm số trước HAGL và B.BD, còn Cần Thơ rất khó có dù chỉ 1 điểm trên sân Hàng Đẫy trong ngày Hà Nội chính thức nhận cúp vô địch. Vì vậy, cơ hội cho đoàn quân HLV Vũ Quang Bảo là cuộc tiếp đón Hải Phòng ở vòng 24 này. 3 mùa trước - kể từ khi Cần Thơ lên V.League, những cuộc đối đầu giữa đôi bên đều diễn ra theo cùng kịch bản “3 đi 3 về”, thắng sân nhà thua sân khách. Tuy nhiên, mùa này ở lượt đi Cần Thơ lại bất ngờ thắng trước tại Hải Phòng, vậy chiều mai 23-9 thì sao?

Nốt nhạc cuối cùng cho Tây đô!

Lịch đấu vòng 24, chủ nhật 23-9,
17 giờ:
SLNA - Thanh Hóa (BĐTV), Cần Thơ - Hải Phòng (TTTV), Quảng Nam - Than QN (VTV6), S.Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh (BĐTV HD). 18 giờ: Nam Định - HAGL (TTTT), Sài Gòn - SHB.ĐN (HTVTT). Ngày 27-9, 19 giờ: Hà Nội - B.BD.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,183       40