Thể thao

Từ một án kỷ luật...

Nếu ở Giải ngoại hạng Anh là chuyện bình thường, nhưng với bóng đá Việt nam đây có lẽ là lần đầu tiên một HLV nhận án kỷ luật vì những phát ngôn chỉ trích trọng tài tại họp báo sau trận đấu.

Đánh rơi chiến thắng trên sân nhà trước ứng viên rớt hạng Nam Định bởi bàn gỡ ở phút bù giờ sau khi 2 cầu thủ bị đuổi khỏi sân, HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa giận dữ nói: “Hôm nay chúng tôi không đá với Nam Định. Hôm nay là trận đấu của trọng tài”. Ông Thắng phản ứng gay gắt và cho rằng “tiếng còi méo mó có ý đồ” của trọng tài Hoàng Ngọc Hà khiến cầu thủ của mình ức chế, mất cơ hội. Và đề nghị không nên cho những trọng tài như ông Hà thổi ở V.League.

Thực tế không có “méo mó” nào ở đây. Chiếc thẻ vàng thứ 2 cho hành vi ăn mừng bàn thắng thái quá của Rimario (đu lên hàng rào khán đài khích động CĐV) và thẻ đỏ trực tiếp đối với phản ứng cụng đầu đối phương của Đình Đồng (hậu vệ vốn có nhiều “phốt”) của trọng tài Hà là chính xác, đúng luật. Cần phê phán cái sai của trọng tài nhưng cũng phải lên án cái kiểu “thua làm giặc”, đổ thừa cho trọng tài. Bản án cấm chỉ đạo cả 3 trận quan trọng cuối mùa giải của HLV Đức Thắng là bài học cho các nhà cầm quân và lãnh đạo CLB.

Tuy nhiên, quyết định của Ban kỷ luật về những vi phạm tại vòng 22 V.League, trong đó có việc “treo giò” 2 trận với tiền đạo Vinicius của Than QN, lại ban hành quá chậm, vào chiều 18-9, tức chỉ 3 tiếng trước trận Than QN - SLNA. Cùng với việc chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Văn Khoa do lỗi nhận định của trọng tài Trần Văn Lập được thừa nhận sai nhưng vẫn giữ nguyên khiến đội bóng đất mỏ thiệt đơn, thiệt kép, khi phá sản những phương án chiến thuật đã tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,247       7