Thể thao

S.Khánh Hòa có làm nên lịch sử?

Cuối tuần trước ở sân nhà đội bóng phố biển mất thắng tân vương Hà Nội dù sớm có bàn mở tỷ số, giữa tuần này tại Đà Nẵng họ bỏ lỡ vô số cơ hội vì dứt điểm kém, lại chỉ có 1 điểm. Tuy nhiên, 2 đối thủ trực tiếp của S.Khánh Hòa (S.KH) cũng đều nối nhau mất điểm theo một cách kỳ lạ.

Tưởng như cầm chắc chiến thắng trên sân nhà trước ứng viên xuống hạng Nam Định nhưng FLC Thanh Hóa lại bị gỡ hòa 2-2 ở phút 90+3. Tiếp đến, SLNA cũng mất thắng Than QN bởi quả phạt đền tưởng tượng ở phút 90 của trọng tài Trương Hồng Vũ (tiền đạo Eydison dựa người mất đà (hoặc cố tình) té ngã chứ Quế Ngọc Hải không hề phạm lỗi). Có vẻ như ông trời cũng ủng hộ đất Nha Trang.

Trong lịch sử tham dự V.League kể từ năm 2001 đến nay, với trước đây là Khatoco Khánh Hòa của HLV Hoàng Anh Tuấn và bây giờ là Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam của ông Võ Đình Tân, luôn được mệnh danh là “ngổ ngáo”, “ngựa ô” nhưng thành tích cao nhất có được là hạng 4 năm 2010. Chưa bao giờ, đội bóng phố biển có nhiều cơ hội giành huy chương, thậm chí là ngôi á quân, như mùa giải năm nay. Đó sẽ là lịch sử.

Chiến thắng Cần Thơ 2-1 ở vòng 13 giúp S.Khánh Hòa kết thúc lượt đi trong tốp 3 (sau Hà Nội và Than QN), đến vòng 17 cũng nhờ 3 điểm trước chính Cần Thơ họ soán ngôi Thanh Hóa và giữ vững vị trí hạng nhì suốt 7 vòng đấu vừa qua. Quốc Chí và đồng đội đã trải qua 12 trận bất bại với 7 thắng, 5 hòa. Sau nhà vô địch Hà Nội, họ là đội bóng nhận thất bại và thủng lưới ít nhất, chỉ 3 trận (trước TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội) và 24 bàn thủng lưới.

Tuy nhiên, hẳn thầy trò HLV Võ Đình Tân còn chưa quên năm ngoái cơ hội tranh huy chương cũng từng mở ra khi đến vòng 22 S.Khánh Hòa vẫn đứng hạng 4, nhưng rồi 2 thất bại cuối cùng trước Thanh Hóa và Bình Dương khiến họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Nguy cơ ấy hoàn toàn có thể lập lại ở V.League 2018 khi 2 trận cuối cùng của đội bóng phố biển lại là 2 đối thủ trực tiếp: SLNA (vòng 25 sân nhà) và Thanh Hóa (vòng 26, sân khách).

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,623       48