Thể thao

Thầy Miura bị trò cũ đả bại, B.BD thẳng tiến

Quả là ông trời không ủng hộ cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam khi cầm quân ở V.League. Từ đầu giải đến nay, TP.Hồ Chí Minh của HLV Miura chưa bao giờ hội đủ tinh binh. Trong chuyến làm khách tại sông Hàn nếu Phi Sơn và Văn Thuận trở lại thì 2 hậu vệ Đình Luật, Ngọc Đức lại bị treo giò.

Chưa hết, vào trận mới hơn 10 phút tiền đạo Hải Anh đến thẳng bệnh viện cấp cứu, tiếp đến Tavares chấn thương phải rời sân, rồi cầu thủ vào thay anh Quốc Gia cũng gặp nạn nốt. “Đen” đến thế là cùng! Thế mà ông Miura còn gặp phải ngay 2 học trò cưng cũ của SHB.ĐN từng được ông đưa ra ánh sáng tại Asiad 2014, chơi quá hay. Huy Toàn góp dấu giày trong 2 bàn thắng, còn Hồ Ngọc Thắng sau thời gian dài mất tích bỗng “khai hỏa” ngay sau khi vào sân ít phút.

HLV Miura lên án lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết của SHB Đà Nẵng.
HLV Miura lên án lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết của SHB Đà Nẵng.

TP.Hồ Chí Minh là đội duy nhất “không thèm” hòa nhưng với 5 thất bại (trong đó có 3 trận liên tiếp gần nhất), đội bóng đặt mục tiêu tốp 5 giờ đây đã rơi xuống nhóm cuối, cộng thêm lối chơi quá thiếu diện mạo liệu sẽ còn mấy “nốt nhạc” cho ông thầy người Nhật theo bước trò cũ đồng thời cũng là “sếp” Công Vinh? Ngược lại, chiến thắng 3-0 trên sân nhà (lẽ ra có thể tưng bừng hơn) sau 6 trận thua liên tiếp ở 2 đấu trường, cùng với việc Đỗ Merlo đã có bàn thắng mở hàng mùa giải, giúp chiếc ghế của HLV Minh Phương ở SHB.ĐN bớt nóng đi rất nhiều trong ngày mà “người cũ” Huỳnh Đức “bỗng nhiên” trở lại sân Hòa Xuân.

Trong khi đó ở Bình Dương, tân HLV Minh Chiến lại tiếp tục rung đùi sung sướng với chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ trước Hải Phòng. Hoàn toàn không được đánh giá cao cả tướng lẫn quân nhưng đội bóng đất Thủ đã trải qua 7 trận bất bại và với chiến thắng thứ 3 này đã hất cẳng S.KH tiến chiếm hạng ba.

Tương tự, đội bóng Tây đô của thuyền trưởng mới Đinh Hồng Vinh cũng mới chỉ một lần chịu khuất phục trước đội đầu bảng Hà Nội. Có điều trái ngược với TP.Hồ Chí Minh, kết quả 2-2 trước HAGL đã là trận hòa thứ 5 của Cần Thơ (nhiều nhất giải).

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        940,778       30