Thể thao

Vòng 8 V.League: Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên trên sân khách

Xứng đáng là trận Super Sunday, cuộc đối đầu giữa Than QN - FLC Thanh Hóa diễn ra quyết liệt, tốc độ với chất lượng chuyên môn cao. Thật ngọt ngào chiến thắng đầu tiên trên sân đối phương của đội bóng xứ Thanh lại là tại Cẩm Phả, nơi khiến họ đánh mất chức vô địch mùa trước và nó mang đậm dấu ấn của tân HLV Đức Thắng.

Thanh Hóa (trái) có chiến thắng 3-1 trên sân nhà của Quảng Ninh.
Thanh Hóa (trái) có chiến thắng 3-1 trên sân nhà của Quảng Ninh.

Quyết định sử dụng tiền đạo Ofere cho suất ngoại binh thứ 2 thay vì tiền vệ Ryutaro của ông đã mang lại kết quả hoàn hảo khi cầu thủ Nigeria đã lập cú đúp trước khi Trọng Hoàng đặt dấu chấm hết mang về chiến thắng 3-1 ở phút 90+1 (Eydison có bàn gỡ 1-1 cho Than QN). Một ngày sinh nhật buồn của hội CĐV đất mỏ khi còn phải chứng kiến đứa con quê hương Vũ Minh Tuấn kiến tạo trong bàn mở tỷ số. Trả món nợ tại Cẩm Phả mùa rồi, với trận thắng thứ 2 Thanh Hóa từ vị trí thứ 9 nhảy lên tốp 5, tái khởi động cuộc đua vô địch.

Không bỏ lỡ thời cơ Than QN và S.KH đều sảy chân, đội đầu bảng Hà Nội đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tân binh chót bảng Nam Định để gia tăng khoảng cách, đồng thời Oseni cũng tiếp tục bỏ xa trong cuộc đua vua phá lưới với bàn thắng thứ 11.

Trận đấu giữa 2 đội đang rất khát thắng và từng gặp nhau ở Siêu cúp Quảng Nam - SLNA chỉ thực sự bùng lên ở hiệp II, sau khi tuyển thủ U.23 Phan Văn Đức mở tỷ số cho đội khách xứ Nghệ. Claudecier có bàn thắng thứ 2 ở mùa giải mới để gỡ hòa 1-1 nhưng đó là tất cả những gì nhà ĐKVĐ làm được. Giật lại được 1 điểm nhưng HLV Hoàng Văn Phúc khó có thể hài lòng khi đây đã là trận thứ 3 Quảng Nam không biết thắng và 4 trận được chơi ở Tam Kỳ họ chỉ mới một lần duy nhất hưởng trọn niềm vui trước Thanh Hóa. Cùng níu chân nhau, Quảng Nam và SLNA tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 10 và áp chót.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,860       33