Thể thao

12 năm hái quả

Trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia Hà Nội - HAGL khép lại trong sự hài lòng của tất cả. Khán giả thỏa mãn với màn trình diễn trên sân cỏ; VPF, BTC sung sướng thở phào vì kết thúc an toàn, suôn sẻ, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ (ngoài tình huống trợ lý bắt việt vị oan Văn Toàn).

HLV Park Hang-seo và trợ lý số 1 Lee Young-jin trực tiếp có mặt trên khán đài hẳn rất vui và hài lòng với phong độ của các học trò (có cả thảy 17 cầu thủ ra sân của 2 đội từng được gọi vào đội tuyển quốc gia và U.23). Ngay HAGL, dù một lần nữa dang dở mục tiêu giành chiếc cúp duy nhất còn thiếu nhưng đội bóng phố núi hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi lần đầu tiên sau 9 năm dài liên tiếp, không cam chịu thất bại tại thủ đô.

Tuy nhiên, người “sướng” nhất, hạnh phúc nhất chắc chắn phải là “bầu” Hiển của Hà Nội. Qua mặt các đại gia để trở thành thế lực mới giàu thành tích nhất trong 8 năm qua với 3 chức vô địch V.League, 4 ngôi á quân, 1 HCĐ (cùng 1 siêu cúp, 3 lần vào chung kết Cúp quốc gia), đầu tư cơ man tiền của nhưng “đứa con ruột” “bầu” Hiển vẫn chỉ nhận được sự thờ ơ của người hâm mộ thủ đô. Những khán đài đầy ắp CĐV cuồng nhiệt như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa là giấc mơ xa xỉ khiến “bầu” Hiển phải ước ao thèm thuồng. Rất nhiều cách để thu hút sự quan tâm của khán giả với đội bóng đại diện thủ đô đã được thực hiện nhưng Hàng Đẫy vẫn chỉ lèo tèo một nhúm CĐV lớn tuổi mặc áo tím vẫy cờ... rất kịch. Chỉ đến mùa này, với hiệu ứng từ những thần tượng trẻ á quân U.23 châu Á, Hàng Đẫy bỗng như thức dậy. Ngay trận mở màn V.League 2018 với Hải Phòng đã thu hút 13 ngàn khán giả đến sân, đến trận gặp HAGL lần đầu tiên sau 20 năm sân bóng thủ đô có tuổi đời 84 năm mới lại chật kín 2 vạn người. Ở trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia vừa qua cũng lấp đầy 15 ngàn chỗ, ngay trận tiếp Sài Gòn không “sao số” tại vòng 6 V.League cũng có đến 10 ngàn người. Đặc biệt, Hà Nội đã xuất hiện đông đảo một lượng CĐV mới còn rất trẻ.

Sau 12 năm trời kiên nhẫn gieo trồng từ đội bóng hạng ba và không ngừng chăm bón, đầu tư, ông Hiển mới được hưởng quả ngọt đầu mùa.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,327       15