Thể thao

Nổi sóng đường đua VFF

Xem ra cuộc chiến tranh giành ghế VFF còn quyết liệt, gay cấn hơn V.League. Có điều đã sớm xuất hiện những pha bóng thô bạo, những hành vi chơi xấu, phản fair play nhưng không có một chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ nào được rút ra như trên sân cỏ.

Ngay sau khi danh sách đề cử ứng viên cho các vị trí chủ tịch, phó chủ tịch nhiệm kỳ mới được công bố, đường đua đã nổi sóng mà mới đây nhất “bầu” Đức gây bão với những công kích thẳng thừng và nặng nề ứng viên duy nhất kế nhiệm mình ở vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính. Ông Đức cho rằng ông Trần Anh Tú ôm đồm quá nhiều chức danh (hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban Điều hành các giải chuyên nghiệp, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.Hồ Chí Minh) nếu trở thành Phó chủ tịch VFF sẽ thao túng hết, vừa đá bóng vừa thổi còi; hơn nữa ông Tú là người “ngoại đạo”, không có nghề, chỉ làm futsal. Và “ông bầu” này tuyên bố nếu ông Tú trúng cử HAGL sẽ bỏ V.League, cho Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... về làm nông, chỉ đóng góp cho đội tuyển(!?).

Ai cũng biết ông Đức “phổi bò” và có phần trẻ con, không bằng lòng thì... oa xịt, nghỉ chơi. Nhưng vì sao ông giận dỗi đến vậy? Đó là xuất phát từ việc Tiểu ban nhân sự VFF tự loại tên ông khỏi danh sách đề cử dù được... một CLB futsal(!) giới thiệu. Cái này thì VFF sai (đã thừa nhận) vì nguyên tắc dù ứng viên không nhận và có nguyện vọng xin rút từ trước đó vẫn phải để tên để ra đại hội quyết định. Nhưng liệu đằng sau đó, có ai đó khích tướng, kích động để lợi dụng tiếng nói của ông Đức để “lobby”, giúp cho ai đó thủ lợi?

Đã xuất hiện cả những hành vi “chơi nguội”, những trò tiểu xảo khi tự dưng nảy nòi đề xuất chưa từng có tiền lệ là các ứng viên lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới phải có bằng đại học, thậm chí cụ thể hơn phó chủ tịch phụ trách truyền thông - đối ngoại phải là đại học báo chí, còn tài chính là đại học kinh tế(?). Ý đồ quy định này quá lộ liễu nhằm loại bỏ đối thủ hoặc những ứng viên không cánh hẩu của nhóm lợi ích (trong đó có “bầu” Đức vì dù là doanh nhân sở hữu ngàn tỷ nhưng ông có học đại học ngày nào đâu).

Từ nay đến ngày diễn ra Đại hội VFF khóa VIII chắc chắn sẽ còn nhiều chiêu trò “ném đá dấu tay” và những câu chuyện thị phi, thậm chí “bỏ bóng đá người” xung quanh vấn đề nhân sự. Bản thân tổ chức lãnh đạo, quản lý cao nhất như thế hỏi sao sân cỏ Việt Nam không “sạch, đẹp”, không cao thượng?

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,978       47