Thể thao

Ứng viên số 1 sớm nhận thất bại đầu tiên

Về hạng ba 2 mùa liên tiếp 2014, 2015 và chỉ chấp nhận vị trí á quân năm rồi vì kém chỉ số phụ (thành tích đối đầu), với việc tiếp tục chiêu binh mãi mã rầm rộ không nói ra ai cũng biết mục tiêu của FLC Thanh Hóa mùa này chỉ có một: lần đầu tiên lên ngôi cao nhất.

Tuy nhiên tham vọng ấy đã sớm bị dội gáo nước lạnh ngay chuyến làm khách đầu tiên. Trước đối thủ ĐKVĐ, chủ nhà Quảng Nam, HLV Mihail cẩn thận khi lần đầu tiên dưới quyền của mình ông đưa hậu vệ Mai Tiến Thành (thay Đình Đồng) và tiền vệ Thế Dương (thay Lê Văn Thắng) trở lại đội hình xuất phát, nhằm gia tăng sức mạnh phòng ngự. Tuy nhiên mới phút 12 Thanh Hóa đã nhận bàn thua, trong nỗ lực lùi về hỗ trợ quả đá phạt Thanh Trung nhồi vào vùng cấm đội trưởng Pape Omar đánh đầu phá bóng đến ngay tiền vệ đối phương trước cầu môn và chỉ một cú tiếp bóng Thanh Hưng mở tỷ số cho Quảng Nam.

Cho dù vẫn chưa để chân sút Claudecir trở lại thi đấu nhưng với  điều chỉnh của HLV Hoàng Văn Phúc kéo Đinh Thanh Trung về chơi thấp hơn để tránh sự kèm kẹp, Quảng Nam hoàn toàn đã có thể nâng cao tỷ số. Đáng kể nhất là tình huống Minh Tuấn đưa bóng dội xà và Nguyễn Trùng Đại Dương đánh đầu bồi cận thành nhưng thủ môn Tiến Dũng kịp trở bộ. Trong khi đó khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của Thanh Hóa vẫn là vấn đề.

Muốn lên ngôi phải hạ bệ nhà ĐKVĐ nhưng đội bóng xứ Thanh lại không thể xóa “dớp”, mùa thứ 4 liên tiếp không thắng nổi Quảng Nam, thậm chí còn trắng tay. Tham vọng của kẻ thách thức số 1 sớm bị đặt dấu hỏi.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,328       18