Thể thao

Các ngoại binh thể hiện ra sao?

Nếu 5 trận đấu vòng 1 chỉ có một ngoại binh duy nhất "nổ súng" là Eydison mang về chiến thắng cho Than QN trước CLB cũ SHB.ĐN thì sang vòng 2 có 6 cái tên lập công với 7/16 bàn thắng.

Nếu 5 trận đấu vòng 1 chỉ có một ngoại binh duy nhất “nổ súng” là Eydison mang về chiến thắng cho Than QN trước CLB cũ SHB.ĐN thì sang vòng 2 có 6 cái tên lập công với 7/16 bàn thắng. Trong đó có đến 5 gương mặt cũ là Moses, Oseni (cú đúp) của Hà Nội, Fagan Hải Phòng hoặc “cũ người mới ta”:  Diogo (SHB.ĐN, đến từ B.Bình Dương), Eydison (Than QN, mùa trước khoác áo Long An). Chỉ có một cái tên mới duy nhất là tiền đạo người Hà Lan Romario Kortzorg của B.Bình Dương.

Ngoài Romario sớm lập công, trong số các ngoại binh lần đầu tiên ra mắt V.League gây được ấn tượng phải kể đến tiền đạo Benjamin của Nam Định, nếu may mắn cựu tuyển thủ U.17, U.20 Trinidad & Tobago này đã có bàn thắng vào lưới B.Bình Dương. Vừa hoàn tất thủ tục, chỉ được vào sân ở phút 66 nhưng tân binh từng khóa áo U.23 Jamaica Rimario của HAGL cũng suýt sớm lập công, chắc chắn sẽ được đá chính ở vòng 3. Ngoài ra tiền vệ Nhật Bản Ryutaro Karube (Thanh Hóa), bộ đôi tiền vệ Bồ Đào Nha Tavares và tiền đạo Brasil Costa của TP.Hồ Chí Minh, trung vệ Kim Jin-seo của HAGL cũng thể hiện được đẳng cấp. Riêng tiền đạo Vinicius của Than QN, được giới thiệu sao “xịn”, từng đá Giải hạng nhất Brasil hoàn toàn nhạt nhòa.

Đến 10 giờ sáng mai 21-3 là hạn chót thay đổi ngoại binh, rất có thể sẽ có những “ông Tây” phải sớm nói lời chia tay V.League chỉ sau... 2 “nốt nhạc”.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,826       57