Thể thao

Bị cầm hòa trên sân nhà, FLC Thanh Hóa "dậm chân tại chỗ" tại AFC Cup

Tối 13/3, trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Giải bóng đá châu Á các câu lạc bộ vô địch và đoạt cúp quốc gia 2018 (AFC Cup 2018) giữa câu lạc bộ FLC Thanh Hóa với câu lạc bộ Bali United (Indonesia) đã diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

FLC Thanh Hóa (áo vàng) bị cầm hòa. (Ảnh: Hải Đăng/Vietnam+)
FLC Thanh Hóa (áo vàng) bị cầm hòa. (Ảnh: Hải Đăng/Vietnam+)
Trước khi diễn ra trận đấu này, FLC Thanh Hóa đã đá lượt đi trên sân của Bali United và thua 1-3 khi để đối phương "lội ngược dòng" thành công. Sau trận thua này, FLC Thanh Hóa xếp thứ 3 tại bảng G sau 1 trận thắng và 2 trận thua liên tiếp, chỉ có 3 điểm. Nhưng cơ hội vẫn còn cho FLC Thanh Hóa đi tiếp khi còn đến 3 lượt trận đấu nữa mới kết thúc vòng bảng. Trong khi đó, Bali United đang đứng ở vị trí thứ 2, hơn 1 điểm so với FLC Thanh Hóa. Vì vậy, đội bóng xứ Thanh đã đặt quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu lượt về với Bali United để vươn lên vị trí thứ 2. 

Ngoại binh của FLC Thanh Hóa gây thất vọng. (Ảnh: Hải Đăng/Vietnam+)
Ngoại binh của FLC Thanh Hóa gây thất vọng. (Ảnh: Hải Đăng/Vietnam+)
Bước vào trận đấu, đội FLC Thanh Hóa đã "phủ đầu" đối phương bằng việc dâng cao đội hình dồn lên tấn công, gây sức ép. Tuy vậy, trước một đội bóng có tên tuổi của Indonesia, đấu pháp đó đã bị sụp đổ. FLC Thanh Hóa suýt nhận bàn thua ở phút 23 sau pha tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, số 9 Spasojevic của Bali United lao vào đánh đầu nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội FLC Thanh Hóa. Thời gian còn lại của hiệp 1, FLC Thanh Hóa có thêm vài tình huống uy hiếp, song không đủ sắc bén để có thể tung lưới của Bali United. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng. 

Sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa tiếp tục áp đặt lối chơi tấn công, nhiều pha bóng nguy hiểm được triển khai ở cả hai cánh nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Trong khi đó, Bali United kiên cường chống đỡ và "hóa giải" toàn bộ số lần lên bóng tấn công của đội FLC Thanh Hóa, khiến FLC Thanh Hóa phải chia điểm trong sự nuối tiếc của các cổ động viên trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

Với trận hòa 0-0 này, FLC Thanh Hóa vẫn "dậm chân tại chỗ" ở vị trí thứ 3 bảng G với 4 điểm trong tay, đồng thời tiếp tục "nuôi hy vọng" tiến sâu tại AFC Cup 2018 ở 2 trận đấu sau khi đối đầu với đội bóng Global FC (Philippines) và Yangon United (Myanmar)./.

QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,822       48