Thể thao

2018: Năm tất bật của bóng đá Việt Nam

Ngày 2-12, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Trần Anh Tú (phải) thay bầu Thắng làm Chủ tịch HĐQT VPF.
Ông Trần Anh Tú (phải) thay bầu Thắng làm Chủ tịch HĐQT VPF.

Cùng với đánh giá tổng kết năm 2017, đại hội đã thông qua kế hoạch hoạt động năm 2018, một năm hết sức tất bật của bóng đá nước nhà, trong đó quan trọng nhất là Đại hội VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 3. Trên bình diện quốc tế, các đội tuyển sẽ tham dự 5 VCK châu Á gồm: U.16, U.19, U.23, futsal và Asian Cup. Ngoài ra đội tuyển quốc gia sẽ tham dự AFF Cup 2018, tuyển Olympic và tuyển nữ dự Asiad tại Indonesia. Khối lượng công việc, kế hoạch tập huấn chuẩn bị và nguồn kinh phí cần có là rất lớn (năm 2017 VFF thu được tổng cộng 151 tỷ đồng nhưng chi đến 157 tỷ đồng, âm 6 tỷ đồng).

Về Đại hội VFF khóa VIII, hiện danh tính các ứng cử viên thay thế đương nhiệm Lê Hùng Dũng vẫn chưa hé lộ do tiêu chí tuyển chọn cho vị trí này vẫn chưa có, chậm nhất 60 ngày trước đại hội mới có tên tuổi các ứng viên. Trong vài ngày tới, VFF mới có quyết định thành lập BTC đại hội và tiểu ban nhân sự sẽ xây dựng tiêu chí ứng viên chủ tịch và các vị trí chủ chốt. Dù thế nào điều kiện đòi hỏi bắt buộc với tân Chủ tịch VFF phải là người có ảnh hưởng, uy tín trong xã hội để có khả năng huy động các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý đại hội đã quyết định VFF khóa tới sẽ giảm số lượng ủy viên BCH từ 23 xuống chỉ còn 17 người. Trước đó 99% BCH VFF khóa VII đã biểu quyết đề nghị ông Đoàn Nguyên Đức tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch VFF cho đến kết thúc nhiệm kỳ dù ông có đơn xin từ chức vì thất bại của đội tuyển U.23 tại SEA Games 2017 vừa qua. Trước đại hội “bầu” Đức đã chấp nhận ở lại.

Đã không có “quả bom” nào được kích nổ tại đại hội ngoài việc đại diện các CLB nêu ý kiến yêu cầu cải tổ mạnh mẽ về nhân sự Ban Kỷ luật và Ban Trọng tài của VFF trong nhiệm kỳ tới.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,606       25