Thể thao

Futsal Việt Nam thua bạc nhược

Dù được sự cổ vũ liên tục, cuồng nhiệt từ CĐV nhà chật cứng NTĐ Phú Thọ, trong trận bán kết Giải vô địch Đông Nam Á tối qua 1-11 trước Malaysia, tuyển futsal Việt Nam bỗng không còn là chính mình một cách khó hiểu.

Các cầu thủ, không chừa một ai, chơi vô cùng lúng túng. Toàn đội thi đấu không bài bản phối hợp nào cả, mạnh ai nấy đá và thiếu tự tin, mắc vô số sai sót.

Phút 12 sai lầm chần chừ, giữ bóng quá 4 giây của thủ môn Văn Huy đã khởi đầu cho 4 bàn thua vỡ mặt của đội chủ nhà trong hiệp I. Tất cả đều đến từ những pha chuyền hỏng hoặc mất bóng để Malaysia phản công, khiến những khán đài trước đó sôi sục trở nên nín bặt vì thất vọng.

Sang hiệp II dù liên lục đá power-play (không thủ môn) và có lúc được chơi hơn người, nhưng Việt Nam vẫn không sao tìm được đường vào khung thành đối phương, ngay cả trong tình huống 2 đánh 1. Việc Malaysia chỉ có thêm 1 bàn thắng là may mắn. Bàn gỡ danh dự 1-5 ở cuối trận chỉ là pha phá bóng vào lưới nhà của thủ môn đội bạn. Thua trận, thầy trò HLV Rodrigo đành tranh HCĐ với Myanmar (thua Thái Lan 3-8 ở trận bán kết đầu tiên) vào 16 giờ ngày mai 3-11. Thái Lan và Malaysia tranh chung kết vào 19 giờ.

Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, futsal Việt Nam liên tiếp bị Malaysia vượt mặt nhưng thất bại bạc nhược ngay trên sân nhà này là rất khó chấp nhận.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,310       6