Thể thao

FLC Thanh Hóa liên tục gặp may

Dù dẫn đầu tổng cộng 17/20 vòng kể từ đầu giải, trong đó có 7 vòng liên tục gần đây, nhưng có đến 7 vòng đội bóng xứ Thanh lẽ ra đã bị mất ngôi nếu các đối thủ không "từ chối" cơ hội hoặc "tự bắn chân mình".

Dù dẫn đầu tổng cộng 17/20 vòng kể từ đầu giải, trong đó có 7 vòng liên tục gần đây, nhưng có đến 7 vòng đội bóng xứ Thanh lẽ ra đã bị mất ngôi nếu các đối thủ không “từ chối” cơ hội hoặc “tự bắn chân mình”.

Ở vòng 6 Thanh Hóa 13 điểm, Quảng Nam 11 điểm và thầy trò HLV Petrovic bị chủ nhà SHB.ĐN cầm hòa 0-0, nhưng trên sân nhà xứ Quảng cũng để S.Khánh Hòa chia điểm (1-1)

Tiếp đến sang vòng 7, cơ hội soán ngôi lại mở ra cho Quảng Nam khi trực tiếp đối đầu xứ Thanh tại Tam Kỳ nhưng lại hòa 1-1.

Vòng 11 cả 3 đội Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam có cùng 19 điểm, vì vướng AFF Cup nên trận đấu của Hà Nội (gặp Cần Thơ) và Thanh Hóa (gặp Than QN) lùi lại (đá bù sau đó 2 tháng), cơ hội vươn lên dẫn đầu lần thứ 3 đến với đội bóng đất Quảng nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại thất thủ (0-1) trước HAGL. Chỉ “tọa sơn quan” vị trí Thanh Hóa vẫn không suy suyển.

Đến vòng 15 và 16, chỉ kém Thanh Hóa 2 điểm và đối thủ bất ngờ bị tân binh TP.Hồ Chí Minh thủ hòa, nhưng Hà Nội “tự bắn chân mình” 2 trận liên tiếp (bị cầm chân tại Đà Nẵng và thua S.Khánh Hòa 2-3 ngay sân nhà).

Vòng 18, cơ hội lại đến với nhà ĐKVĐ khi đội đầu bảng nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trước Quảng Nam 2-3, tuy nhiên Hà Nội cũng bất ngờ gục ngã 0-2 tại Bình Dương.

Mới nhất là vòng 20 vừa qua, khi Thanh Hóa có trận hòa suýt thua trước Hải Phòng, chỉ cần vượt qua B.Bình Dương trên sân nhà với tỷ số tối thiểu (và đã sớm có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ thứ 8) nhưng rốt cục Quảng Nam cũng chỉ có 1 điểm. Đây là lần thứ 4 xứ Quảng “từ chối” cơ hội lịch sử và lần thứ 2 đội bóng đất Thủ “tặng quà” cho xứ Thanh.

Với một cuộc chiến đường dài như Giải vô địch quốc gia, đội bóng đi đến cuối cùng và chạm đích đầu tiên không chỉ hay mà còn cần cả yếu tố may mắn. Cho đến giờ Thanh Hóa đang có điều đó, vấn đề là vị “thần hộ mệnh” có đi đến cùng với họ để lần đầu tiên viết nên lịch sử?

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,845       25