Thể thao

Đội trưởng tuyển Việt Nam muốn đồng đội tôn trọng "bố" Mai Đức Chung

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết tin rằng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn dù ông chỉ là người tạm quyền dẫn dắt đội bóng.


Văn Quyết mong mọi người tôn trọng huấn luyện viên Mai Đức Chung hơn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Văn Quyết mong mọi người tôn trọng huấn luyện viên Mai Đức Chung hơn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đội tuyển Việt Nam mới bổ nhiệm huấn luyện viên Park Hang-seo vào “ghế nóng” cách đây ít ngày. Chiến lược gia người Hàn Quốc có CV đẹp “như mơ” khi từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002. Tuy nhiên, ông Park chưa hoàn tất các công việc ở Hàn Quốc nên chưa thể dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Người tạm thời đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển ở trận gặp Campuchia hôm 10/10 tới là huấn luyện viên Mai Đức Chung. Trong bối cảnh Hữu Thắng từ chức sau SEA Games, ông Chung đã tỏ ra đầy dũng cảm và trách nhiệm khi chấp nhận tạm quyền nắm đội tuyển.

Đánh giá về ông thầy vừa giúp tuyển nữ vô địch SEA Games, đội trưởng Văn Quyết cho rằng: “Ở thời điểm hiện tại, trong trận đấu tới thì huấn luyện viên trưởng vẫn là bố Mai Đức Chung. Anh em phải tập trung, tuân thủ những điều bố Chung chỉ dạy.”

“Anh em đừng nhắc nhiều tới huấn luyện viên Park. Bóng đá thì phải làm mới biết được. Hiện tại, anh em hãy hiểu cho bố Chung. Mong là mọi người tôn trọng bố Chung, tập trung cho trận đấu tới thật tốt trên sân nhà.”

Dưới thời huấn luyện viên Mai Đức Chung, Văn Quyết mới chính thức tiếp quản băng đội trưởng. Trước đó, anh chỉ vài lần làm thủ quân đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Hữu Thắng.

Tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ: “Thực chất Quyết đã có một vài trận đeo băng đội trưởng dưới thời ​huấn luyện viên Hữu Thắng. Với Quyết, vị trí đội trưởng cũng chỉ là một cầu thủ thôi. Còn đá bóng là câu chuyện của tất cả anh em, của cả 11 cầu thủ trên sân. Muốn đội thắng, mỗi người phải hy sinh vì nhau thì mới đạt được kết quả cao nhất.”

“Còn với Quyết, Quyết là người bảo vệ anh em. Còn lúc ra sân, ai ghi bàn hay không ghi? Thậm chí Quyết ghi bàn hay không ghi cũng không quan trọng. Quan trọng nhất là đội giành chiến thắng.”

Ngày mai (3/10), Văn Quyết và đồng đội sẽ hội quân tuyển Việt Nam. Đội bóng sẽ có khoảng một tuần tập luyện trước trận gặp Campuchia hôm 10/10 tới./.

(VIETNAM+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,811       21