Thể thao

Carlo Ancelotti: Tôi không chọn cầu thủ ra sân bằng giá của họ

Trước thềm trận khai mạc Bundesliga thứ 55, trong buổi trò chuyện ngắn với 2 phóng viên báo Bild Heiko Niederer và David Verhoff, huấn luyện viên Bayern Munich Carlo Ancelotti đã có những chia sẻ thẳng thắng về việc chọn ai giữa Corentin Tolisso, ...

thủ có giá chuyển nhượng kỷ lục tại Bundesliga và cầu thủ 0 euro Sebastian Rudy đến từ TSG Hoffenheim.

Carlo Ancelotti sẽ chọn ai cho trận khai mạc Bundesliga? (Nguồn: Getty Images)
Carlo Ancelotti sẽ chọn ai cho trận khai mạc Bundesliga? (Nguồn: Getty Images)
"Tôi không chọn cầu thủ ra sân bằng giá của họ, bởi nếu vậy thì hóa ra Unai Emery lúc nào cũng để Neymar ra sân." (Unai Emery, huấn luyện viên của Paris Saint-Germain).

Với Ancelotti, cầu thủ giá bao nhiêu, không có nghĩa là anh ta được đảm bảo một chỗ trong đội hình chính ra sân. Và đó hình như cũng là lý do trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu đêm nay ông chú trọng đến cặp tiền vệ Rudy và Arturo Vidal.

Ancelotti cho biết: "Arturo chưa đạt phong độ cao nhất nhưng mấy ngày qua cậu ấy đã thể hiện rất tốt." Còn với Rudy, ông không tuyên bố gì thêm bởi phong độ của cầu thủ 0 đồng này qua hai trận Super Cup và DFB Pokal đã nói lên tất cả.
Rudy sẽ đá cặp cùng Vidal? (Nguồn: Getty Images)
Rudy sẽ đá cặp cùng Vidal? (Nguồn: Getty Images)
Nếu Ancelotti sử dụng hai tiền vệ này cho trận ra quân thì điều đó cũng có nghĩa: Rudy sẽ là người thay thế cho vị trí do Alonso đã giải nghệ để lại và cầu thủ có giá kỷ lục Tolisso phải ngồi dự bị.

Mùa Hè năm nay, Bayern đã đầu tư tổng cộng 100,5 triệu euro mang về rất nhiều cầu thủ mà tuổi đời còn khá trẻ. Corentin Tolisso (41,5 triệu euro/đến từ Lyon), James Rodriguez (10 triệu euro mượn của Real Madrid), Niklas Süle (20 triệu euro) và Sebastian Rudy (chuyển nhượng tự do) cả hai đều đến từ Hoffenheim. Serge Gnabry (8 triệu euro/Bremen) nhưng ngay sau đó cho TSG Hoffenheim mượn. Mua đứt Kingsley Coman của Juve với giá 21triệu euro.

Trước những cạnh tranh gay gắt của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, Bayern của Ancelotti khó lòng đến được cái đích mà người hâm mộ mong mỏi - chiếc cúp vô địch Champions League.
...hay Corentin Tolisso? (Nguồn: Daily Mail)
...hay Corentin Tolisso? (Nguồn: Daily Mail)
Sau khi kết thúc mùa trước, Chủ tịch Bayern Uli Höneß từng tuyên bố: "Một chức vô địch Bundesliga đối với chúng tôi là quá ít" thì gần đây hình như cũng đã nhận ra vấn đề, để tránh gây sức ép không cần thiết cho đội bóng, ông nói: "Nếu Bayern vô địch thêm một lần nữa, chúng tôi cũng đã hài lòng lắm rồi."

Mùa bóng rất dài, chắc chắn sẽ có nhiều biến động và cũng giống như mọi năm, người hâm mộ Bayern cũng như hàng triệu người hâm mộ của các đội bóng khác, họ muốn đội bóng thi đấu thành công, nhưng cái đích nào là khả thi cho Bayern năm nay để được gọi là thành công?

Bên cạnh những cầu thủ mới về, Bayern thay đổi về nhân sự cũng như cơ cấu câu lạc bộ. Manuel Neuer (31 tuổi) được bầu làm đội trưởng của Bayern, trong khi đội phó thuộc về Thomas Müller (27).

Vị trí Giám đốc thể thao: đã được trao cho Hasan Salihamidzic (40), trong khi Willy Sagnol trở thành trợ lý huấn luyện viên trưởng thứ nhất cho Carlo Ancelotti.
Hasan Salihamidzic, giám đốc thể thao của Bayern. (Nguồn: dpa)
Hasan Salihamidzic, giám đốc thể thao của Bayern. (Nguồn: dpa)
Media Superstar: James Rodriguez với 78,3 triệu người theo dõi (Instagram: 32,8, Twitter: 13,2, Facebook: 32,3). Hậu hệ phải thay thế Philipp Lahm (33/giải nghệ): Joshua Kimmich (22 tuổi).

Thay vì DFB hết hạn hợp đồng với Hermes, Bayern được phép quảng cáo cho riêng mình trên tay áo với đối tác Hamad International Airport (Katar). Khánh thành trung tâm đào tạo trẻ ở phố Ingolstädterstr, do Herrmann Gerland phụ trách.

Một khu vực dành riêng để các cầu thủ rèn thể lực và phục hồi sau chấn thương bao gồm đường chay đặc biệt, sân tập nền cát, sân chơi bóng rổ, sân chơi Tenis bằng chân cũng đã được hoàn tất.

Sân Allianz được lắp màn hình mới 200m2, hệ thống chiếu sáng được hiện đại hóa. Đặc biệt, Bayern đầu tư 10 triệu euro để cải tạo lại hai con đường dẫn vào sân bằng những đường lằn chống khủng bố.

(VIETNAM+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        940,765       26