Thể thao

Việt Nam "mở hàng" bằng HCB

Niềm hy vọng bắn cung với cung thủ Nguyễn Tiến Cương sẽ mang về tấm HCV SEA Games 29 đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam như 2 năm trước tại Singapore đã không thể tái lập. Tuy nhiên bù lại, nữ cung thủ 20 tuổi người Trà Vinh, Châu Kiều Oanh, đã đoạt chiếc HCB ở nội dung cung 3 dây cá nhân nữ.

Niềm hy vọng bắn cung với cung thủ Nguyễn Tiến Cương sẽ mang về tấm HCV SEA Games 29 đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam như 2 năm trước tại Singapore đã không thể tái lập. Tuy nhiên bù lại, nữ cung thủ 20 tuổi người Trà  Vinh, Châu Kiều Oanh, đã đoạt chiếc HCB ở nội dung cung 3 dây cá nhân nữ.

Cung thủ Châu Kiều Oanh mang về tấm HCB đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.
Cung thủ Châu Kiều Oanh mang về tấm HCB đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Trong ngày thi đấu đầu tiên 16-8 của bắn cung, Tiến Cương đã thất bại ở cả 2 nội dung sở trường cung 3 dây đồng đội và cá nhân nam. Châu Kiều Oanh là VĐV duy nhất của Việt Nam lọt vào bán kết với thành tích tốt nhất trong 4 VĐV tranh HC. Ở chung kết đối đầu với cung thủ Indonesia Sri Ranti, Kiều Oanh chỉ thua đối thủ ở lượt bắn đầu tiên trong 5 lượt bắn, đáng tiếc chính kết quả này khiến cô mất HCV khi chung cuộc kém đối thủ vỏn vẹn 2 điểm (142/144 điểm).

Giành HCB ngay lần đầu tiên dự SEA Games nhưng hy vọng của Kiều Oanh vẫn chưa dừng lại. Hôm nay 17-8, cô sẽ thi nội dung cung 3 dây đồng đội nữ và sau đó là nội dung phối hợp nam, nữ cùng Tiến Cương. Ngoài ra bắn cung cũng còn niềm hy vọng vàng Lộc Thị Đào, nhà vô địch châu Á cung 1 dây cá nhân và HCV SEA Games 28 đồng đội nữ.

Trường Xuyên (từ Malaysia)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        940,946       37