Thể thao

U.22, tuyển bóng đá nữ: 3 điểm và hơn thế nữa!

Bóng đá Việt Nam sẽ có 48 giờ bận rộn với cả 4 đội tuyển đồng loạt ra trận. Hôm nay 17-8, cùng vào lúc 15 giờ hai đội tuyển bóng đá 11 người gặp Campuchia (U.22 nam) và Philippines (nữ)...

òn ngày mai 18-8 vào lúc 10g đội tuyển futsal nữ xuất quân, tiếp đó lúc 14 giờ đội tuyển futsal nam có trận ra quân trước cùng đối thủ lớn nhất: ĐKVĐ Thái Lan.

Các tuyển thủ nữ tích cực tập luyện chuẩn bị chinh phục tấm HCV SEA Games.
Các tuyển thủ nữ tích cực tập luyện chuẩn bị chinh phục tấm HCV SEA Games.

Được kỳ vọng “ngựa ô” và tân HLV người Brazil Vitorino còn cao hứng tuyên bố tham vọng làm nên kỳ tích lịch sử giành HCV, nhưng trận thua Philiippines 0-2 cho thấy U.22 Campuchia không có gì đặc sắc về cả con người lẫn lối chơi. Sở hữu vài cầu thủ có kỹ thuật nhưng rất non về tư duy chiến thuật, trận này Campuchia còn mất tiền vệ Choum Pisa vì nhận thẻ đỏ. Trước đối thủ mà HLV Hữu Thắng đã có dịp trực tiếp có mặt trên sân Shah Alam theo dõi, nhận diện, chiến thắng thứ 2 cho ông và các học trò là điều bắt buộc. Nhưng không chỉ 3 điểm, U.22 Việt Nam phải làm được nhiều hơn thế, đặc biệt là khắc phục những nhược điểm từ cuộc khởi động 4-0 trước Timor Leste.

Đó là những hạn chế trong khả năng dứt điểm, sự chưa trôi chảy, nhuần nhuyễn trong lối chơi; là tâm lý chểnh mảng của các hậu vệ khi có thế trận dễ dàng. Đặc biệt sau khi chủ quan ra quân bất ngờ trắng tay trước Philippines (ở vòng loại U.23 châu Á tháng trước U.22 Campuchia từng thắng chính đối thủ này với cùng tỷ số 2-0), chắc chắn các cầu thủ trẻ xứ chùa tháp sẽ quyết tâm có điểm đầu tay, kể cả sử dụng lối đá rắn, rát. Nên các học trò Hữu Thắng cần tránh thẻ phạt không đáng có như 2 chiếc thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu vừa qua, đồng thời cẩn trọng giữ chân, khi đường đến chung kết vẫn còn đến 5 trận nữa.

Cùng giờ, đội tuyển quốc gia nữ sẽ mở màn chiến dịch đòi vàng trước đối thủ Philippines. Với cuộc lội ngược dòng đánh bại Myanmar 3-2 ở trận ra quân,  ĐKVĐ Thái Lan cho thấy vẫn là đối thủ số 1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Việc lần đầu tiên bóng đá nữ SEA Games áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm phân định huy chương (do chỉ có 5 đội), nhiêm vụ đặt ra với tuyển nữ Việt Nam là ngoài phải có kết quả tốt trước Thái Lan ở cuộc đối đầu trực tiếp tại lượt trận thứ  (chiều 22-8), thì phải vượt qua Myanmar và thắng Philippines, Malaysia   càng đậm càng tốt. Ở lượt đấu mở màn tuyển nữ Philippines đã có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Malaysia, nhưng chưa từng là cản ngại trước các cô gái chúng ta (tại kỳ SEA Games gần nhất tổ chức bóng đá nữ vào năm 2013 Việt Nam đè bẹp 7-0, còn mới nhất ở giải Đông Nam Á năm ngoái thắng 4-0).

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,855       34