Thể thao

Chiến thắng thứ 101 của Loew cùng tuyển Đức?

Chiến thắng 3-1 trước Cameroon là trận thắng thứ 100 của Loew cùng Die Mannschaft trên cương vị thuyền trưởng. Đã có rất nhiều e ngại, bất bình khi nhà vô địch thế giới không mang đến Nga đội hình tốt nhất, nhưng những gì Đức thể hiện tại giải cho thấy HLV Loew đã đúng khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ...

ớng đến World Cup năm sau. Với sơ đồ 3-4-2-1, Đức càng chơi càng gắn kết, nhuần nhuyễn nhờ bộ đôi tiền vệ trung tâm Emre Can - Rudy cùng nguồn sáng tạo phía trên là Draxler và Goretzka (hoặc Demirbay), cùng tiền vệ phải Brandt. Đặc biệt, kể từ sau Miroslav Klose, Đức phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiền đạo, nhưng với Confed Cup, “cỗ xe tăng” đã giới thiệu 2 “họng pháo” đầy triển vọng: Wagner (mới 21 tuổi) và Stindl (cả 2 đều đã có cùng 2 bàn thắng).

Đức (áo trắng) chơi tốt ở nửa sau hiệp 1
Đức (áo trắng) chơi tốt ở nửa sau hiệp 1

Trong khi đó việc cầm hòa Bồ Đào Nha 2-2, loại chủ nhà Nga cho thấy nhà vô địch CONCACAF Mexico rất đáng gờm. Dù sở hữu trong đội hình nhiều tên tuổi, như: Reyes, Dos Santos, Hernandez, Herrera, Guazdado…, nhưng sức mạnh của Mexico đến từ lối chơi tập thể. Khi có bóng, họ di chuyển linh hoạt; khi mất bóng, tất cả lùi về phòng ngự chặt, lấp đầy không gian, khiến đối thủ rất khó khăn để phá vỡ. Đặc biệt 6 bàn thắng ở vòng bảng của Mexico đến từ 6 cầu thủ khác nhau, có cả hậu vệ lập công. Đây sẽ là mối đe dọa cho Đức khi mối nguy hiểm có thể đến từ mọi vị trí.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,828       29