Thể thao

Lại cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách: Thuốc có lờn?

Có người cho rằng những hành động quậy phá, đốt pháo sáng, ném mọi thứ xuống sân của CĐV Hải Phòng là thể hiện "tình yêu cuồng nhiệt", "đặc sản" của bóng đá xứ Hoa phượng đỏ. HLV Trương Việt Hoàng còn cho rằng người Hải Phòng là vậy, yêu ghét rõ ràng(?!).

Có người cho rằng những hành động quậy phá, đốt pháo sáng, ném mọi thứ xuống sân của CĐV Hải Phòng là thể hiện “tình yêu cuồng nhiệt”, “đặc sản” của bóng đá xứ Hoa phượng đỏ. HLV Trương Việt Hoàng còn cho rằng người Hải Phòng là vậy, yêu ghét rõ ràng(?!). Đó là sự đánh tráo khái niệm, cần phải gọi đúng tên: đây là thói “được làm vua, thua làm giặc”, không ăn thì phá cho hôi. Tôi tin đại bộ phận người hâm mộ Hải Phòng đều không đồng tình, thậm chí xấu hổ trước những hình ảnh xấu xí do một bộ phận CĐV nhà liên tục gây ra, được đầu têu bởi một số CĐV có máu “giang hồ đất cảng” và hưởng ứng của tâm lý đám đông.

Pháo sáng được CĐV Hải Phòng ném xuống sân ở trận đấu tại Mỹ Đình vừa qua. Ảnh: Internet

Với hành vi “quậy tưng” trên sân Mỹ Đình trong trận thua chủ nhà Hà Nội 0-2, các CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân khách đến hết mùa bóng 2017 (thực ra chỉ còn 6 trận ở V.League vì Hải Phòng đã bị loại ở Cúp quốc gia). Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên CĐV đất cảng nhận án phạt như vậy, thậm chí ở mùa bóng 2009, sau hàng loạt những vi phạm nghiêm trọng một cách có hệ thống mà đỉnh điểm cũng là chuyến làm khách tại Hà Nội gặp Thể Công, xô xát với cả cảnh sát và gây rối trật tự trên đường phố thủ đô. CĐV Hải Phòng còn bị VFF cấm đến sân khách “vô thời hạn” và phải hơn 2 năm sau đến trước mùa giải 2012, lệnh cấm này mới được gỡ bỏ. Có điều, lệnh cấm này chẳng “xi nhê” gì vì người “Phòng” vẫn có thể cải trang vào sân rồi tụ hội. Chính vì thế, sau án phạt của Ban Kỷ luật VFF, Hoàn “say”, một CĐV nổi tiếng ở đất cảng tuyên bố: “Chúng tôi đã lường trước. Họ cấm thì cứ cấm, chúng tôi vẫn sẽ đi. Thay vì mặc áo của CLB, chúng tôi mặc trang phục bình thường”. Trong 6 trận làm khách còn lại ở lượt về V.League 2017 của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, theo truyền thống có 2 điểm rất “nóng” là chuyến đi đến sân Thanh Hóa và Vinh, không ai dám chắc những gì diễn ra tại Mỹ Đình vừa qua không tái diễn.

Kê lại một đơn thuốc đã không trị được bệnh cho thấy sự bất lực của VFF. Thiết nghĩ chỉ có một phương thuốc có thể trị dứt điểm căn bệnh làm loạn của CĐV Hải Phòng là thẳng tay trừ điểm đội bóng. Chỉ như vậy mới buộc các CĐV phải kìm chế, cân nhắc trước những hành động có thể gây phương hại đến thành tích đội nhà và những người hâm mộ chân chính của Hải Phòng sẽ lên tiếng; đồng thời CLB cũng sẽ phải có trách nhiệm quản lý hoạt động của Hội CĐV (thay vì đơn giản không thừa nhận để chối bỏ trách nhiệm như hiện nay).

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        940,815       32