Thể thao

Ngôi đầu nới rộng khoảng cách?

Do ngày 3-7, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 tại TP.Hồ Chí Minh, nên 3 vòng đấu đầu tiên của lượt về V.League được "dồn toa" thi đấu liên tiếp trong vòng 1 tuần.

Do ngày 3-7, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 tại TP.Hồ Chí Minh, nên 3 vòng đấu đầu tiên của lượt về V.League được “dồn toa” thi đấu liên tiếp trong vòng 1 tuần.

Trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA lượt đi trên sân Vinh.
Trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA lượt đi trên sân Vinh.

Cả 2 đội đầu bảng đều sẽ làm khách ở lượt này, nhưng FLC Thanh Hóa đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt khi chỉ phải gặp đối thủ tân binh TP.Hồ Chí Minh (lượt đi đã thắng 1-0), trong khi Hà Nội sẽ phải đối đầu với “người anh em” SHB.ĐN khát điểm. Tâm điểm chú ý tại sân Thống Nhất sẽ là màn ra mắt trên sân nhà của tân binh người Mauritania Da Sylva, chân sút được định giá 9 tỷ đồng đã có 2 tuyệt phẩm sút phạt vào lưới Long An. Chắc chắn HLV Petrovic sẽ chỉ đạo hàng phòng ngự hạn chế tối đa các tình huống phạm lỗi trước cầu môn trong vòng 25m đổ lại. Dù vậy, với dàn hảo thủ dày dạn, đồng đều, có chiều sâu hơn hẳn, Thanh Hóa sẽ có trọn 3 điểm.

Trong khi đó, dù là “gà nhà” nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng “bầu” Hiển chưa bao giờ diễn ra dễ dàng cho 2 đội mà ngược lại “con gà luôn tức nhau tiếng gáy”. Đã rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng, đội bóng của Lê Huỳnh Đức không muốn tụt lại xa hơn và họ có cơ sở hy vọng cho cuộc vươn lên ở lượt về này khi Đỗ Merlo, Huy Toàn đã trở lại và tỏa sáng, 2 cầu thủ trẻ Bùi Văn Long, Phan Văn Long tiến bộ đến không ngờ. Lượt đi tại thủ đô, nhà ĐKVĐ đã không thể thắng (hòa 1-1) thì chuyến đi lần đầu tiên đến sân mới Hòa Xuân của đối phương càng hứa hẹn khó khăn.

Nếu Hà Nội mất điểm, một đội bóng khác của “bầu” Hiển là Quảng Nam cũng sẽ có cơ hội thu ngắn cách biệt với ngôi á quân khi được trở về Tam Kỳ tiếp SLNA, đối thủ mà họ đã thắng đậm 4-2 ở lượt đi ngay tại Vinh.

Ở cuối bảng, Long An tiếp tục khốn khó khi phải hành quân ra “đất dữ” Hải Phòng mà chủ nhà đang rất cần một chiến thắng để quên đi trận thua tệ hại trên sân Mỹ Đình cuối tuần qua. Cần Thơ được trở về sân nhà nhưng lại phải tiếp một HAGL cứng cáp hơn rất nhiều đội bóng từng đánh bại họ đến 3 bàn trắng ở lượt đi, với sự tăng cuờng của hậu vệ người Brasil Motta. 2 cặp đấu muộn nhất lại rất khó lường khi B.Bình Dương, Sài Gòn ngang ngửa, “đồng cân đồng lạng”; còn cả Than QN và S.Khánh Hòa đều cần một chiến thắng để chuộc lỗi với người hâm mộ và vươn lên trên bảng xếp hạng.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,728       36