Thể thao

1 giờ sáng 29-6, bán kết Confed Cup: Đại chiến châu Âu - Nam Mỹ

Không chỉ là nhà đương kim vô địch châu Âu và Nam Mỹ - 2 khu vực thay nhau thống trị tuyệt đối World Cup, Bồ Đào Nha (BĐN) và Chile còn là 2 đội mang đến Confed Cup 2017 những cầu thủ tốt nhất với mục tiêu chinh phục giải đấu.

Sự vắng mặt đáng kể nhất của BĐN là Renato Sanches, được cử tham dự U.21 châu Âu.

 Cầu thủ dự bị Rodriguez giúp Chile hòa Australia.
Cầu thủ dự bị Rodriguez giúp Chile hòa Australia.

Hòa trên thế thắng trước Mexico, đánh bại chủ nhà Nga và hủy diệt New Zealand 4-0 ở trận cuối, BĐN hiên ngang tiến vào bán kết với tư cách đầu bảng A. Hẳn nhiên ngôi sao lớn nhất của Bồ - và cũng là của cả Confed Cup 2017, là Cristiano Ronaldo. Cả 3 trận vòng bảng anh đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất, ngoài ra với bàn mở tỷ số trước New Zealand để có 75 pha lập công, siêu sao của Real Madrid trở thành chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử cấp độ đội tuyển ở châu Âu, chỉ sau Puskas (84 bàn). Đặc biệt bên cạnh những cựu thần như Quaresma, Nani, trên đất Nga BĐN đã giới thiệu 2 gương mặt của thế hệ tiếp theo, sẵn sàng cho cuộc chinh phục World Cup vào năm sau. Đó là tiền vệ Bernado Silva và tiền đạo Andre Silva.

Trong khi đó, hành trình vào bán kết của nhà vô địch Nam Mỹ Chile khá vất vả. Họ chỉ giành 1 chiến thắng duy nhất trong trận ra quân trước Cameroon, còn bị Đức và cả nhà vô địch châu Á Australia cầm hòa với cùng tỷ số 1-1. Điểm yếu của Chile là thiếu một trung phong sắc bén và không đa dạng trong các phương án tấn công. Tuy nhiên với những cầu thủ dày dạn và đầy tinh quái như Alexis Sanchez (ngôi sao Arsenal đã có 1 bàn và 1 pha kiến tạo), Vidal, Vargas, Hernandez, Rodriguez…, đội bóng Nam Mỹ rất khó lường.

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,090       9