Thể thao

Lượt đấu quyết định Confed Cup 2017

Thất bại 0-1 của Nga trước Bồ Đào Nha (Ronaldo đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất ngay phút thứ 8, lập kỷ lục ghi 32 sau bàn sau 32 trận đấu trong năm 2017 cho cả CLB Real lẫn ĐTQG) và Mexico chính thức loại New Zealand 2-1, khiến nước chủ nhà đứng trước nguy cơ sớm bị loại.

Trong 2 trận đấu cuối của bảng A diễn ra cùng vào 22 giờ hôm nay, Nga bằng mọi giá phải đánh bại Mexico mới đi tiếp (trong khi nhà vô địch CONCACAF chỉ cần hòa). Còn nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha hầu như đã đặt 1 chân vào bán kết khi chỉ đối đầu với một New Zealand đã thu xếp sẵn hành trang về nước sau 2 trận toàn thua.

Ronaldo đánh đầu vào lưới đội tuyển Nga
Ronaldo đánh đầu vào lưới đội tuyển Nga

Ngược lại tình hình trước lượt cuối của bảng B rất căng thẳng. Cùng với Ronaldo, ngôi sao lớn thứ 2 tại Confed Cup 2017 Alexis Sanchez đã tỏa sáng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6, đem về trận hòa 1-1 trong cuộc thư hùng giữa Chile và Đức. Đây cũng là pha lập công đưa Sanchez đi vào lịch sử bóng đá Chile với 38 lần lập công trong màu áo ĐTQG, chính thức vượt qua huyền thoại Marcelo Salas trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất. Trong trận đấu trước đó, Cameroon cũng hòa Úc 1-1. Hiện Chile tạm dẫn đầu bảng với cùng 4 điểm như Đức nhưng có hiệu số tốt hơn. Dù chỉ mới có 1 điểm nhưng Australia và Cameroon vẫn còn hy vọng lật ngược thế cờ nếu đánh bại được 2 “ông lớn” vô địch thế giới và Nam Mỹ xếp trên trong cuộc đối đầu trực tiếp vào đêm mai 25-6 (Cameroon gặp Đức, còn Australia gặp Chile).

Trung Dũng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,183       38