Thể thao

Có Tuấn Anh lại vắng Xuân Trường

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, ngày 3-5 đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina vào ngày 14-5. Đây cũng là bước khởi động đầu tiên của U.22 Việt Nam cho 2 đấu trường quan trọng trong năm: vòng loại U.23 châu Á 2018 (giữa tháng 7) và SEA Games 29 (tháng 8).

Tuấn Anh tái hợp Công Phượng đấu với U.20 Argentina.
Tuấn Anh tái hợp Công Phượng đấu với U.20 Argentina. Ảnh: Internet

Trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập, đáng chú ý có Nguyễn Tuấn Anh của HAGL, dù tiền vệ này chưa thi đấu một trận nào sau 5 tháng điều trị chấn thương. Tuy nhiên, đối tác ăn ý của anh là Xuân Trường lại không có tên bởi đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương và trận giao hữu này không nằm trong lịch đấu của FIFA buộc các CLB phải trả quân về phục vụ các đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, CLB Gangwon đang gặp khó khăn về nhân sự. Ở 7 vòng đấu đầu tiên của K.League Classic 2017, Xuân Trường vẫn chưa thể ra sân cho đội bóng mới khiến các CĐV bất bình. Như vậy kể từ sau AYA Bank Cup của Myanmar mà đội tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch vào giữa năm ngoái, Xuân Trường - Tuấn Anh chưa có một phút nào được đá cặp cùng nhau ở hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam cũng như U.22 Việt Nam.

Ngoài Xuân Trường, tất cả 11/12 cầu thủ trong độ tuổi U.22 có tên trong danh sách tham gia trận vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 gặp Afghanistan vào tháng trước đều có mặt. Trong đó, HAGL vẫn chiếm quân số áp đảo với 11/23 suất. Đó là thủ môn Lê Văn Trường; hậu vệ Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn; các tiền vệ Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Đông Triều, Châu Ngọc Quang; 2 tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn. Đặc biệt, có 4 gương mặt lần đầu tiên được gọi lên tuyển U.22 là: tiền vệ Châu Ngọc Quang (HAGL), Lâm Ti Phông (S.Khánh Hòa), Đức Huy (Hà Nội), Anh Tài (TP.Hồ Chí Minh) và hậu vệ Văn Kiên (Hà Nội).

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón U.20 Argentina trên sân Mỹ Đình.

Danh sách triệu tập đội tuyển U.22 Việt Nam

Thủ môn: Văn Trường (HAGL), Minh Long (Hà Nội), Thanh Tuấn (Đồng Tháp).

Hậu vệ: Văn Thanh, A Hoàng, Văn Sơn (HAGL), Văn Khánh (SLNA), Đình Khương (S.Khánh Hòa BVN), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Văn Kiên (Hà Nội).

Tiền vệ: Đức Huy, Duy Mạnh (Hà Nội), Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Tuấn Anh, Ngọc Quang (HAGL), Anh Tài (TP.Hồ Chí Minh), Ti Phông (S.Khánh Hòa BVN).

Tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Thanh Bình (Thanh Hóa), Tuấn Tài (SLNA).

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        941,130       54