Thể thao

Hải Phòng tổn thất nặng vì hai tuyển thủ chấn thương bị trả về đội

Hải Phòng đã phải chịu những tổn thất nặng về lực lượng khi hai tuyển thủ quốc gia Đặng Văn Lâm và Lê Văn Thắng trở về, mang theo những chấn thương nặng từ đội tuyển.

Văn Lâm (ảnh) sẽ kịp bình phục khi V-League trở lại còn Văn Thắng thì không. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Văn Lâm (ảnh) sẽ kịp bình phục khi V-League trở lại còn Văn Thắng thì không. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đêm qua (23/3), tuyển Việt Nam đã lên đường tới Tajikistan mà không có Đặng Văn Lâm và Lê Văn Thắng trong danh sách. Văn Lâm dính chấn thương bàn chân trước thềm đợt tập trung và không kịp bình phục để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan. Trong khi đó, Văn Thắng dính chấn thương khi tập luyện cùng đội tuyển và không thể tham dự trận gặp Đài Bắc Trung Hoa vừa qua.

Trường hợp của Văn Thắng nghiêm trọng hơn khi bác sỹ xác nhận Thắng phải nghỉ thi đấu khoảng bốn tuần tới. Còn Văn Lâm sẽ hồi phục hoàn toàn trong ít ngày tới.

Văn Thắng hiện là chân sút chủ lực trên hàng công của đội bóng đất Cảng. Mùa giải 2017, tiền vệ này đã có được 2 bàn. Lê Văn Thắng cùng với bộ đôi ngoại binh Errol Stevens và Andree Fagan tạo nên bộ ba trên hàng công hết sức nguy hiểm. Chính sự hiệu quả của bộ ba này đã góp phần giúp Hải Phòng đứng trên nhóm đầu của V-League 2017 tính tới thời điểm hiện tại. Mùa trước, Văn Thắng là Vua phá lưới nội của V-League với 11 bàn, xếp ngang Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh.

Ở hàng thủ, Hải Phòng mới để thủng lưới 8 bàn sau 10 vòng đấu. Cùng với FLC Thanh Hóa và Hà Nội, họ là ba đội để thủng lưới ít nhất ở giai đoạn đầu mùa giải. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ít nhất ba lần từ đầu mùa, Văn Lâm đã được điền tên vào đội hình tiêu biểu vòng đấu theo bình chọn của báo chí.

Chấn thương của hai cầu thủ quan trọng này sẽ khiến Hải Phòng không khỏi lo lắng. Trước mắt đội bóng đất Cảng là một lịch thi đấu dày với nhiều đối thủ "cứng cựa". Bốn đối thủ kế tiếp của Hải Phòng là Sông Lam Nghệ An, Cần Thơ, Becamex Bình Dương và Quảng Nam.

Ngoài bộ đôi của Hải Phòng, tuyển Việt Nam cũng mới chia tay một cầu thủ khác hôm qua. Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy Trọng Hoàng bị rách cơ và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng hai tuần. Hiện Hoàng đã trở về Thanh Hóa để điều trị tại câu lạc bộ./.

(Vietnam+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        940,942       38