Thể thao

"Đông vui" nhóm dưới

Trong thế lưng sớm dựa tường, XSKT Cần Thơ đã có trận hay nhất kể từ đầu giải trước đối thủ mà họ đã thất bại 0-1 ngay tại Tây đô mùa rồi.

Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp ăn ý của bộ đôi cựu tiền đạo Đồng Nai. Từ quả ném biên thẳng vào vùng cấm, Henry đánh đầu hất ngược ra sau và Nsi nhanh chân vô lê nối bóng vào lưới Sài Gòn. Phút 18 tỷ số lại nhân đôi, một cựu cầu thủ Đồng Nai khác là Hải Anh thực hiện quả phạt góc, trung vệ Chí Công lên tham gia tấn công đánh đầu chính xác. Đây là bàn thắng tròn 100 của V.League.

XSKT.Cần Thơ đã “lột xác” để giành chiến thắng ngoạn mục trước CLB Sài Gòn. Nguồn: Internet
XSKT.Cần Thơ đã “lột xác” để giành chiến thắng ngoạn mục trước CLB Sài Gòn. Nguồn: Internet

Rõ ràng sự thiếu vắng của trung vệ trẻ, tân tuyển thủ U.23 Đình Trọng đã để lại lỗ hổng quá lớn trong hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên, các học trò HLV Đức Thắng không buông xuôi. Ở phút bù giờ duy nhất của hiệp I, họ đã kịp có bàn gỡ: Văn Ngọ đưa bóng vào trước cầu môn bật gót Patrick đi luôn vào lưới. Phút 69, Đỗ Văn Thuận có pha dứt điểm sấm sét từ gần 30m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tưởng như Cần Thơ sẽ đánh rơi chiến thắng đầu tay, nhưng phút 76 từ pha treo bóng vào vùng cấm có phần cầu âu, Nsi trong tư thế bị kẹp giữa 2 hậu vệ vẫn vươn người mang về chiến thắng 4-2 quý giá cho ứng viên rớt hạng.

Trận cầu 6 điểm giữa TP.Hồ Chí Minh và Long An hoàn toàn đổ bể sau khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền không rõ ràng và đầy nhạy cảm ở phút 82, lúc tỷ số đang là 2-2. Toàn đội Long An bỏ ra đường piste và trận đấu phải gián đoạn gần 10 phút. Được yêu cầu trở lại, thủ môn Minh Nhật đã đứng quay lưng vào bóng để Victor hoàn tất cú hat-trick trên chấm 11m. Sau đó, các cầu thủ đội khách đứng im như tượng trên sân để TP.Hồ Chí Minh ghi thêm 2 bàn nữa nâng tỷ số lên 5-2. Trước tình huống dở khóc dở cười này, không có cách nào khác, trọng tài Trọng Thư đành thổi còi kết thúc sớm trận đấu.

Với chiến thắng đầu tiên của Cần Thơ, Long An mở cửa khung thành và B.Bình Dương bất ngờ thất thủ 0-1 trước HAGL, nhóm cuối trở nên rất “đông vui” khi có đến 5 đội đứng san sát nhau, mà khoảng cách giữa vị trí thứ 10 của B.Bình Dương với đáy bảng của Long An chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,689       45