Thể thao

FLC Thanh Hóa "lành lặn" qua tâm bão miền Trung

Mọi cặp mắt trong chiều thứ bảy 18-2 đều đổ dồn về xứ Quảng - Đà, nơi diễn ra 2 trận cầu tâm điểm quyết định ngôi đầu. Quyết đá vì mình và vì "người anh em" láng giềng cật ruột Quảng Nam, với đội trưởng Vũ Phong đá chính, SHB.ĐN tràn lên tấn công ngay từ đầu.

Mọi cặp mắt trong chiều thứ bảy 18-2 đều đổ dồn về xứ Quảng - Đà, nơi diễn ra 2 trận cầu tâm điểm quyết định ngôi đầu. Quyết đá vì mình và vì “người anh em” láng giềng cật ruột Quảng Nam, với đội trưởng Vũ Phong đá chính, SHB.ĐN tràn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, HLV Petrovic đã cho thấy tài thao lược của một HLV đẳng cấp hàng đầu châu Âu và vì sao ông từng đưa Sao đỏ Belgrade, một CLB hạng trung lên đỉnh châu Âu năm 1991.

Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng bất phân thắng bại.
Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng bất phân thắng bại. Nguồn: Internet

Với đội hình “chấp” Tây (Omar thụ án kỷ luật, Uche vẫn chưa hoàn bình phục) lại mất thêm tiền vệ cánh Quốc Phương, ông Petrovic đưa Bật Hiếu vào sân đá cặp với Nguyễn Van Bakel, đẩy Đinh Tiến Thành lên đá cao hơn vừa như một tiền vệ trụ vừa như một trung vệ thứ 3. Với cách bố trí này, FLC Thanh Hóa có thể linh hoạt luân chuyển giữa 2 sơ đồ 4-1-4-1 và 5-4-1, đồng thời tạo nên 2 lớp phòng ngự khiến SHB.ĐN gặp rất nhều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Thanh Thắng. Dù chơi lấn lướt nhưng tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Pha nguy hiểm đáng kể duy nhất mà các học trò Lê Huỳnh Đức tạo ra được trong hiệp I là tình huống hậu vệ cánh Nhật Tân đoạt bóng trong vùng cấm dứt điểm liếm xà. Trước đó, SHB.ĐN suýt nhận đòn hồi mã thương khi Trọng Hoàng mớm bóng vào vùng cấm cho cả Thanh Bình và Đình Tùng băng vào nhưng pha chạm bóng của Đình Tùng lại đi cao.

Hiệp II, tin trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam bị S.Khánh Hòa dẫn trước càng giúp đội bóng xứ Thanh củng cố thêm sự tự tin, giải tỏa sức ép, quân bình thế trận. Phút 90, Hà Đức Chinh đánh đầu chệch cột, kết thúc mạch trận toàn thắng trên sân mới Hòa Xuân của đội bóng sông Hàn. Sau trận đấu, HLV Huỳnh Đức ngả mũ trước bậc thầy bên kia chiến tuyến: “Hôm nay, tôi rất vinh dự khi đối đầu với một HLV rất nổi tiếng. Ông ấy tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ, có tổ chức. Ông ấy chủ động hoàn toàn khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

Với trận hòa không tỷ số tại Đà Nẵng, Quảng Nam chỉ cần giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước S.Khánh Hòa vẫn sẽ soán ngôi đầu (khi ấy sẽ có cùng 14 điểm với Thanh Hóa, cùng hiệu số +6, nhưng Quảng Nam hơn hẳn về số bàn thắng). Nhưng có vẻ như áp lực trước lịch sử lần đầu tiên khiến các cầu thủ chủ nhà không còn là chính mình. Trong khi đó, sau 4 trận liên tiếp không thắng, S.Khánh Hòa tỏ rõ quyết tâm đòi món nợ năm rồi tại Tam Kỳ, họ chủ động tấn công, đặc biệt đã rất thành công trong việc bịt chặt 2 cánh, bẻ gãy những quả tạt của Thanh Trung - miếng đánh chủ yếu của Quảng Nam.

Bất ngờ đã đến, phút 41, một đường phất chéo vào vùng cấm loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ chủ nhà, cựu tuyển thủ U.19 Lâm Ti Phông bình tĩnh khống chế dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho S.Khánh Hòa. Chưa dừng lại, chỉ 1 phút sau pha hỏng ăn của Diao, phút 55, từ quả ném biên vào vùng cấm, Quốc Chí đánh gót cho Hoài An căng ngang để Diao trong tư thế hoàn toàn trống trải đưa bóng vào lưới CLB cũ nhân đôi cách biệt.

Phải sau 2 gáo nước lạnh, các cầu thủ chủ nhà mới bừng tỉnh. Phút 72, tiền đạo vừa vào sân thay người Hà Minh Tuấn có pha đánh đầu lái bóng vào góc xa cực kỳ đẹp mắt, rút ngắn cách biệt 1-2 và 9 phút sau anh có cú đúp sau pha leo biên căng ngang của hậu vệ Đào Văn Phong, giật lại 1 điểm cho Quảng Nam.

Duy trì thành tích bất bại sau 6 vòng đấu và với việc Hải Phòng, Hà Nội níu chân nhau, 2 ngôi đầu tiếp tục thuộc về FLC Thanh Hóa và Quảng Nam.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        942,142       28