Thể thao

Biên Hòa 1 bảo vệ thành công ngôi vô địch

Sự tỏa sáng của Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9) đã giúp Biên Hòa 1 giành chiến thắng 2-0 trước Long Khánh trong trận chung kết để bước lên ngôi vị cao nhất Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần XIV-2016...

ễn ra tối 23-8 (truyền hình trực tiếp trên kênh ĐN2) tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh, qua đó cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao cúp vô địch cho đội Biên Hòa 1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao cúp vô địch cho đội Biên Hòa 1

TIN LIÊN QUAN
Trận chung kết giữa hai đội trở nên hào hứng, sôi động hơn khi được sự cổ vũ của gần 1 ngàn khán giả. Ngay sau khi nhập cuộc, Biên Hòa 1 đã chủ động dâng cao tấn công với quyết tâm đòi nợ trước Long Khánh khi từng thua đối thủ ở vòng loại bảng A. Việc điều chỉnh đội hình khi đưa Bùi Ngọc Đức Lương xuống vị trí thủ môn và Trần Lê Thiên lên vị trí đã giúp đội Biên Hòa 1 chơi phòng thủ chắc chắn hơn, trong khi hàng công vẫn chơi sắc sảo bằng các pha đi bóng kỹ thuật của Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9). Ngược lại, dường như trước sự cổ vũ đông đảo của khán giả trong trận chung kết khiến các cầu thủ Long khánh có phần bị khớp và không thi đấu đúng phong độ mà họ đã thể hiện ở các vòng trước đó. Lợi dụng ưu thế này cùng với các pha tấn công nguy hiểm, Minh Nhật đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 9 giúp Biên Hòa vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, dù chơi khởi sắc hơn nhưng trước Biên Hòa 1 thi đấu kỷ luật và phòng thủ chắc chắn, các đợt tấn công của Long Khánh đều không thành công. Cục diện trận đấu cũng tương tự ở hiệp 2. Dù cố gắng tấn công nhiều hơn nhưng Long Khánh không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ mà ngược lại họ để thủng lưới thêm 1 bản. Ở phút 24, Dương Việt Thái (10) tiếp tục ghi bàn nhân đội cách biệt cho Biên Hòa 1. Thi đấu đầy cố gắng sau đó với mong muốn kiếm bàn thắng nhưng các chân sút của Long Khánh không thể làm thay đổi cục diện. Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Biên Hòa 1 đã đòi được món nợ thua Long Khánh ở vòng loại và ở bán kết mùa giải năm 2014 và để giành vị trí cao nhất tại giải năm nay cùng 10 triệu đồng tiền thưởng.

Sự tỏa sáng của Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9, phải) giúp Biên Hòa 1 lên ngôi vô địch
Sự tỏa sáng của Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9, phải) giúp Biên Hòa 1 lên ngôi vô địch.

Với chức vô địch, Biên Hòa 1 là đội thứ hai sau Xuân Lộc bảo vệ được thành công ngôi vô địch, đồng thời xác lập kỷ lục trở thành đội duy nhất có 4 lần đoạt chức vô địch (Biên Hòa 1 vô địch 4 lần vào các năm: 2007, 2010, 2015 và 2016). Ngoài chức vô địch, Biên Hòa 1 đoạt cú đúp giải cá nhân: cầu thủ vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc (Nguyễn Hoàng Minh Nhật). Thua trận, Long Khánh ngậm ngùi giành vị trí á quân cùng giải cá nhân: thủ môn xuất sắc (Lê Quang). Cùng thua ở bán kết, hai đội: Nhơn Trạch và Định Quán đồng hạng ba. Ngoài ra, Nhơn Trạch còn đoạt thêm giải phong cách.

Lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức cùng các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với đội Biên Hòa 1
Lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức cùng các nhà tài trợ chụp hình lưu niệm với đội Biên Hòa 1

Kết quả chung cuộc

Đội vô địch:  Biên Hòa 1 nhận cúp, cờ, 10 triệu đồng

Đội hạng nhì: Long Khánh (cờ, 7 triệu đồng)

2 đội đồng hạng ba: Nhơn TrạchĐịnh Quán (cờ, 4 triệu đồng/đội)

Đội đoạt giải phong cách: Nhơn Trạch (2 triệu đồng)

Thủ môn xuất sắc: Lê Quang (1- Long Khánh)

Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9-Biên Hòa 1)

Cầu thủ vua phá lưới: Nguyễn Hoàng Minh Nhật (9- Biên Hòa 1) với 10 bàn

Huy Anh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        937,689       41