Euro 2016

Ronaldo cân bằng kỷ lục của huyền thoại Platini

(NLĐO) – Với bàn thắng vào lưới Xứ Wales rạng sáng 7-7, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục “Cầu thủ ghi nhiều nhất tại các VCK Euro” của huyền thoại Platini.

Trước khi trận Bồ Đào NhaXứ Wales diễn ra, Ronaldo đã có tổng cộng 8 bàn thắng tại các VCK Euro, chỉ kém 1 bàn so với kỷ lục của huyền thoại Michel Platini từng thiết lập vào năm 1984. Và ở trận bán kết gặp xứ Wales, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại người Pháp với cú đánh đầu mở tỉ số.

CR7 còn có cơ hội vượt qua kỷ lục trên ngay trong trận đấu rạng sáng 7-7, tuy nhiên những pha dứt điểm của tiền đạo này lại thiếu chính xác, đáng tiếc nhất là pha sút phạt hàng rào đưa bóng bay sạt xà ngang. Sút phạt hàng rào cũng là điểm yếu của Ronaldo mỗi lần vào những giải đấu lớn. Theo thống kê, tiền đạo của Real đã 12 lần sút phạt hàng rào tại VCK Euro 2016 và tất cả đều không thành công.

So với Platini, rõ ràng Ronaldo không thể sánh bằng bởi huyền thoại Pháp chỉ cần 5 trận đấu ở Euro 1984 để ghi tới 9 bàn thắng. Trong khi đó, CR7 cần 20 lần ra sân ở 4 VCK Euro (từ 2004 đến 2016) mới đạt thành tích trên. Tuy nhiên, nếu tính cả vòng loại, CR7 đã có 29 bàn, hơn bất cứ cầu thủ nào.

Ngoài kỷ lục trên, Ronaldo còn đang nắm giữ 2 kỷ lục khác ở Euro. Đó là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở các VCK Euro (20 lần) và cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 4 VCK Euro khác nhau.

Xem Ronaldo chia sẻ nỗi buồn với Bale sau trận:

Ch. Tuấn
Người lao động

      © 2021 FAP
        937,622       47