Euro 2016

Wales chống Bồ, chứ không chỉ đấu CR7

Nhận định trước vòng bán kết, G.Bale cho rằng đó là trận đấu mà Xứ Wales chống Bồ Đào Nha chứ không chỉ đấu với mỗi mình Cristiano Ronaldo. Trước đó, các phóng viên hỏi liệu ngôi sao Xứ Wales có cảm giác đặc biệt khi sắp đối đầu đồng đội cùng màu áo Real Madrid hoặc siêu sao Bồ Đào Nha có gửi tin nhắn chúc mừng anh đã vào bán kết hay không.

Về trận tứ kết thắng Bỉ, Bale cho rằng anh và đồng đội đã theo đúng kế hoạch và chiến thuật đề ra: “Chúng tôi đã thể hiện được sự tự tin, tiến bộ từng ngày, khống chế được thế trận và thể hiện được lối chơi”. Trước mắt, Bale cho biết anh và đồng đội tận hưởng niềm vui vào bán kết: “Con đường vào chung kết đang nằm trong tầm tay chúng tôi và toàn đội có thể tạo ra lịch sử mà Xứ Wales chưa bao giờ đạt được. Chúng tôi tự hào khi thế hệ 1958 vào đến tứ kết World Cup nhưng giờ là thời hiện đại và chúng tôi muốn tỏa sáng!”.

Về mặt cá nhân, Bale có vẻ nhỉnh hơn CR7. Anh ghi 2 bàn từ các pha đá phạt trực tiếp (trong khi đó Ronaldo đá 41 pha đá phạt liên tiếp nhưng chưa ghi bàn tại các giải đấu lớn), tổng số bàn thắng là 3 và buộc đối phương đá phản. Trong khi đó, nếu không có cú đúp trong trận hòa Hungary, có lẽ CR7 phải xấu hổ vì những màn thể hiện thiếu hiệu quả của chính anh trước Iceland, Áo và Ba Lan!

Tuy nhiên, Wales sẽ gặp bất lợi khi vắng 2 trụ cột bị thẻ phạt là B.Davies và Ramsey. Davies là trụ cột hàng thủ còn Ramsey chơi quá hay trong trận thắng Bỉ.

T.Đoàn
Người lao động

      © 2021 FAP
        937,864       31