Euro 2016

Đòn phủ đầu

Để ngăn cản Iceland, Pháp cần có thế trận đúng đắn ngay từ đầu, thậm chí cần tấn công phủ đầu để sớm ghi bàn. Nếu không, giấc mơ trở lại đỉnh vinh quang Euro trên sân nhà sẽ sớm tan như tro bụi của các ngọn núi lửa ở… Iceland và không ít CĐV của họ sẽ lại lên cơn đau tim!

Ở VCK Euro 2016, chủ nhà thường tăng tốc khá trễ. Cả 6 bàn thắng của họ tại giải này đều ghi được trong hiệp 2, thậm chí có bàn trong vài phút cuối. Nếu không cải thiện điều này, thầy trò Deschamps sẽ là nạn nhân kế tiếp sau đội Anh khi Iceland quyết trở thành hiện tượng thú vị nhất Euro 2016. Đội bóng đến từ quốc gia có dân số ít nhất (330.000) đang đi theo chiến lược phòng ngự phản công của Đan Mạch và Hy Lạp, 2 nhà vô địch Euro 1992 và 2004.

Trước một Iceland mạnh về thể lực, chơi chặt chẽ và phòng ngự bóng bổng tốt, Pháp cần hàng tiền vệ chơi cơ động ở mức cao nhất để tạo khoảng trống cho Griezmann hoặc Payet tung các pha dứt điểm sát thủ. Điều này đòi hỏi HLV Deschamps phải bố trí chiến thuật hợp lý ngay từ đầu, Giroud làm “tường” giỏi ở vị trí trung phong và Pogba chơi đơn giản hơn để vừa có thể bảo đảm thu hồi bóng vừa tỉa bóng cho tuyến trên.

Payet, Griezmann đã tỏa sáng trước đó; giờ là lúc Matuidi, Pogba và Giroud lên tiếng sau khi chỉ chơi ở mức tròn vai. Có lẽ Pogba (và cha anh, người đại diện) cần tập trung nhiều hơn cho Euro 2016 thay vì nghĩ đến bến đỗ mới với mức lương ngất ngưởng sau giải.

Hậu vệ Evra cảnh báo đồng đội sau khi nhiều người cho rằng lối chơi của Iceland thực dụng và nhàm chán, chỉ có chuyền dài hoặc ném biên xa. Cựu cầu thủ của M.U nói: “Họ là đội bóng giỏi, có thể phối hợp đẹp mắt. Iceland vào đến tứ kết không phải là ngẫu nhiên”.

Có nhiệm vụ phá hỏng giấc mơ của chủ nhà sẽ là thủ môn Hannes Halldorsson, cựu đạo diễn phim từng thực hiện clip đăng ký cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu Âu (Eurovision) 2012 cho nước này. Anh chỉ mới chuyển sang chơi bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2014!

Trần Đoàn
Người lao động

      © 2021 FAP
        940,816       32