Chuyện lạ

Bắt được con vật nghi rái cá biển

Ông Bùi Phăng, 60 tuổi, bắt được động vật lạ trên bãi biển thị trấn Thuận An dài khoảng 70 cm, nặng hơn 20 kg.

Khoảng 6h ngày 9/12, ông Bùi Phăng (60 tuổi, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) trong lúc đi làm về phát hiện một con vật lạ nằm trên bãi biển. Sẵn cây vợt, ông Phăng và người hàng xóm bắt con vật đưa về nhà.

Con vật lạ nghi là rái cá biển. Ảnh: Vạn An

Con vật lạ nghi là rái cá biển. Ảnh: Vạn An

Con vật dài hơn 70cm, nặng 20kg , có lớp lông mầu nâu dày, có hai chân vịt phía sau dài khoảng 30cm. Hiện tại, con vật khỏe mạnh, ăn được nhiều cá tươi. Nó cũng tỏ vẻ thân thiện với người xung quanh khi nhiều người xoa vào đầu.

Người dân địa phương hiếu kỳ đến xem con vật. Ảnh: Vạn An

Người dân địa phương hiếu kỳ đến xem con vật. Ảnh: Vạn An

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Thừa Thiên Huế, cho rằng đây có thể là loài rái cá biển, không phải hải cẩu. 

Một chuyên gia về thủy sản cũng cho rằng đây là rái cá biển. Hiện nay, trên thế giới, rái cá biển rất quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắt lấy lông. Riêng ở Việt Nam, lâu lắm rồi chưa thấy loài này xuất hiện.

Rái cá biển sống chủ yếu dọc bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ. Phạm vi sinh sống của chúng bao gồm phần nước nông ở eo biển Bering và vùng Kamchatka, kéo dài đến vùng biển phía nam Nhật Bản. Vì có bộ lông khá dày nên chúng trở thành con mồi cho những kẻ săn lông.

Vạn An

NgoiSao.net

Thừa Thiên Huế, rái cá biển, ngư dân, bờ biển - Bắt được con vật nghi rái cá biển


      © 2021 FAP
        1,065,837       14