Chuyện lạ

'Cậu bé' 34 tuổi

Tuy đã 34 tuổi, Zhu không thể có bạn gái vì anh vẫn trong hình hài một đứa trẻ sau tai nạn năm 6 tuổi.

Zhu Shengkai (34 tuổi) với gương mặt như một cậu bé, hiện sống ở Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Zhu Shengkai (34 tuổi) với gương mặt như một cậu bé, hiện sống ở Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Zhu Shengkai, ở ngoại ô thành phố Tiên Đào, tỉnh Hồ Bắc, bắt đầu gặp rối loạn từ năm 6 tuổi, khi bị những đứa trẻ khác đang chơi cùng vô tình đá vào đầu. Theo bố mẹ Zhu, anh không bị chảy máu nhưng sốt suốt 3 ngày.

Lo lắng cho con trai, bố mẹ Zhu đưa anh đến bệnh viện. Các bác sĩ phát hiện một cục máu đông trong não bệnh nhân và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để loại bỏ nó. Zhu hồi phục tốt và có vẻ sống cuộc sống bình thường trong vài năm sau đó. 

Tuy nhiên, năm Zhu 9 tuổi, gia đình nhận thấy anh không còn phát triển như những cậu bé đồng trang lứa. Zhu như đã ngừng lớn sau vụ tai nạn ngày nhỏ. Bố mẹ tiếp tục đưa Zhu đến bệnh viện địa phương để kiểm tra, mong tìm ra lý do cho tình trạng của con trai. Sau một loạt xét nghiệm, họ nhận được thông báo tuyến yên của Zhu bị tổn thương, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất.

Zhu Shengkai ngồi giữa bố mẹ ở nhà riêng tại Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Zhu Shengkai ngồi giữa bố mẹ ở nhà riêng tại Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Sau hơn hai thập kỷ, Zhu vẫn có giọng nói như một đứa trẻ. Anh liên tục phải giải thích với người lạ về cơ thể cũng như tuổi tác thật sự của mình. "Dù giờ đã 34 tuổi, các chức năng cơ thể của tôi vẫn giống một đứa trẻ. Tôi không thực sự là một người trưởng thành, do đó tôi cũng không thể cưới vợ", Zhu cho biết.

Các bác sĩ không thể làm gì giúp cải thiện trường hợp của anh, nhưng Zhu vẫn giữ tinh thần lạc quan. Anh đã mở một tiệm cắt tóc để tự nuôi sống mình và thường đùa khách hàng về "lời nguyền" anh đang vướng phải. "Khi tất cả bạn bè của tôi già nua, nhăn nheo, tôi sẽ trẻ mãi với khuôn mặt này", Zhu hài hước nói.

Tùng Anh (Theo ODD)

NgoiSao.net

người đàn ông, 34 tuổi, cậu bé, chấn thương đầu, bệnh lạ, tuyến yên, Trung Quốc - 'Cậu bé' 34 tuổi


      © 2021 FAP
        1,065,025       24