Ảnh vui lạ

Đà Nẵng: Nếu còn người dân phản ánh mùi hôi sẽ thay thế Giám đốc Xí nghiệp

(NLĐO)- Đó là thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường trong nỗ lực giải quyết tình hình khắc phục ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn.

Chiều  9-10, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Tại đây nhiều người dân đã bày tỏ bức xúc sau 28 năm phải gánh chịu mùi hôi, ô nhiễm từ bãi rác Khánh Sơn đóng trên địa bàn phường này. Nhiều người tham dự đối thoại cũng cho rằng thành phố cần sớm thực hiện di dời và có biện pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân do bấy lâu nay ảnh hưởng nặng nề bởi ô nhiễm.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận do có phần chậm trễ của chính quyền trong việc xử lý mà người dân Khánh Sơn phải đi chặn xe rác. Ông Tuấn cho hay, một số giải pháp mà các cơ quan chức năng đã tham mưu trong đó có quy trình vận hành. "Trước đây thực hiện không đúng quy trình, nay phải để người dân giám sát. Sở Tài nguyên và Môi trường TP cũng cam kết 10 ngày nữa sẽ có kết quả quan trắc để xử lý" – Ông Tuấn nói.

Trong khi đó, theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình khắc phục ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn, nhấn mạnh: "Nếu còn người dân phản ánh về mùi hôi và thái độ làm việc sẽ thay thế Giám đốc Xí nghiệp". Sở cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế ô nhiễm, như:  Lắp đặt 02 camera quan sát xoay 360o tại khu vực bãi đổ rác hiện tại để thực hiện việc giám sát công tác xử lý rác thải; Thu hẹp phạm vi đổ rác còn khoảng 2.000 m2 đồng thời phủ đất với tần suất 2 ngày/lần đảm bảo việc giám sát; Tăng cường phun chế phẩm sinh học xử lý mùi hôi lên 6 lần/ngày… 

Đối với các loại chất thải của nhà máy bia và bùn cống, bùn thủy sản, đã tiến hành tách biệt bùn thải khỏi rác thải sinh hoạt, tập trung về khu vực phía Tây của hộc rác số 5 và xử lý trong ngày. Đối với bùn cống, bể phốt hầm cầu: thực hiện xử lý san gạt, phun chế phẩm, phủ đất trong ngày. Về chế phẩm khử mùi hôi tại bãi rác và tuyến mương thoát nước rỉ rác đi qua khu dân cư, Sở đã chỉ đạo Công ty phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Nam công khai thông tin về loại chế phẩm sinh học sử dụng để người dân nắm. Ngoài ra, về xử lý nước rỉ rác, dự kiến đến ngày 15-10 sẽ đưa toàn bộ nước rỉ rác về hệ thống xử lý mới, công suất 700 m3/ngày đêm. Với quy trình công nghệ của hệ thống xử lý mới nước rỉ rác sau xử lý sẽ đảm bảo quy chuẩn theo quy định (giảm mùi hôi, độ đục).

B. Vân- Q. Châu
Người lao động

      © 2021 FAP
        1,062,630       46